Sân bay Nội Bài không đóng cửa vì dịch Covid-19

02/02/2021, 15:44

TCDN - Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài khẳng định không có chuyện đóng cửa sân bay Nội Bài, mà chỉ tăng cường xét nghiệm phòng dịch cho nhân viên tại đây.

Trao đổi với báo chí, trưa nay, 2/2, ông Tô Tử Hà, quyền Giám đốc Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Nội Bài, bác bỏ thông tin đóng cửa sân bay Nội Bài.

Trước đó, Quyền giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ GTVT, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đề nghị xét nghiệm Covid-19 cho khoảng 3.200 người đang trực tiếp làm việc tại đây.

Sân bay Nội Bài có bị đóng cửa vì dịch Covid-19?

Sân bay Nội Bài có bị đóng cửa vì dịch Covid-19?

Theo ông Hà, tuy đã triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng chống dịch, nhưng với diễn biến dịch hiện nay, nguy cơ lây nhiễm trong cán bộ công nhân viên làm việc tại đây là rất lớn.

Vì thông tin này nên nhiều ngay qua mạng xã hội đã lan truyền nguy cơ đóng cửa sân bay Nội Bài.

Đến thời điểm hiện tại, riêng sân bay quốc tế Nội Bài đã có 16 trường hợp F1 liên quan đến hành khách là bệnh nhân F0 đi Nhật Bản qua sân bay Nội Bài và bệnh nhân là nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Vân Đồn; hàng trăm nhân viên đang là F2.

Do vậy, nhằm đảm bảo cho lực lượng lao động phục vụ liên tục 24/7 tại sân bay Nội Bài, Cảng Cảng hàng không quốc tế Nội Bài mong muốn cơ quan chức năng sớm triển khai xét nghiệm cho lực lượng lao động trực tiếp phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài với khoảng 3.200 cán bộ, nhân viên (bao gồm cả các cơ quan quản lý nhà nước) tại sân bay Nội Bài.

Cũng theo ghi nhận của phóng viên, những ngày cận Tết Nguyên đán là thời điểm hành khách di chuyển nhộn nhịp nhất nhưng năm nay do đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại, các nhà ga nội địa hay quốc tế tại sân bay Nội Bài đều trong khung cảnh vắng vẻ khác thường. 

Thậm chí, các nhân viên bộ phận mặt đất làm dịch vụ đóng gói các kiện hành lý cũng trong tình trạng rảnh rỗi, rất ít khách. Nhiều quầy dịch vụ tại sân bay lại tiếp tục phải đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.

Trúc Nhi
Bạn đang đọc bài viết Sân bay Nội Bài không đóng cửa vì dịch Covid-19 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan