MoMo nhận 200 triệu USD từ 4 nhà đầu tư trên thế giới

21/12/2021, 14:40

TCDN - MoMo đã nhận số tiền đầu tư trị giá khoảng 200 triệu USD từ các nhà đầu tư toàn cầu bao gồm Mizuho, Ward Ferry, Goodwater Capital và Kora Management.

Vòng gọi vốn này được dẫn dắt bởi Mizuho – Ngân hàng toàn cầu Nhật Bản. Phía MoMo cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn này để củng cổ vị trí trên thị trường thông qua cung cấp các dịch vụ tài chính đến tệp khách hàng hiện hữu, mở rộng thị trường thông qua việc cung cấp giải pháp chuyển đổi số cho hàng triệu doanh nghiệp nhỏ (SME), siêu nhỏ (MSME) tại Việt Nam và tiếp tục đẩy mạnh việc đầu tư vào các công ty Việt Nam để mở rộng hệ sinh thái.

MoMo nhận 200 triệu USD từ 4 nhà đầu tư trên thế giới.

MoMo nhận 200 triệu USD từ 4 nhà đầu tư trên thế giới.

Ngoài ra, MoMo cũng dự kiến mở rộng và tăng cường các dịch vụ của mình tại các thành phố cấp 2, cấp 3 cũng như các vùng nông thôn.  

Ông Daisuke Horiuchi, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh bán lẻ của Mizuho (Mizuho’s Retail Business), chia sẻ: “Chúng tôi rất tự hào khi trở thành nhà đầu tư của MoMo. Hiện nay, chúng tôi đang không ngừng tìm kiếm và mở rộng các mảng kinh doanh bán lẻ tại Đông Nam Á, cũng như trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển tài chính toàn diện.

MoMo đã thể hiện rất xuất sắc trong cả ba lĩnh vực trên và chúng tôi tin tưởng rằng công ty sẽ tiếp tục góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống không chỉ của con người Việt Nam, mà còn của cả các doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các giải pháp toàn diện liên quan đến dịch vụ tài chính, cũng như các dịch vụ thiết yếu khác cho cuộc sống.

Hồi đầu năm, MoMo công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới, trong đó có các nhà đầu tư mới như Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu Warburg Pincus, Affirma Capital và Tybourne Capital Management.

Vòng gọi vốn này do Goodwater, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt.

Hoa Lê
Bạn đang đọc bài viết MoMo nhận 200 triệu USD từ 4 nhà đầu tư trên thế giới tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Thanh Hoá: Hai nhà đầu tư “chạy đua” vào dự án khu dân cư 1.500 tỷ
Dự án khu dân cư Mỹ Hưng (huyện Nga Sơn) có tổng vốn đầu tư khoảng 1.484 tỷ đồng. Hiện nay, có hai nhà đầu tư muốn đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng giao thông thủy lợi dân dụng Thành Vinh và liên danh CTCP Sản xuất Xuất nhập khẩu Hoàng Long – Công ty TNHH Thương mại Phú Sơn.