Mua bán lan đột biến với giá 1,65 tỷ đồng: Cơ quan thuế Nghệ An vào cuộc

31/03/2021, 06:40

TCDN - Sau khi xôn xao trên mạng xã hội việc mua bán lan đột biến với giá 1,65 tỷ đồng tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), cơ quan Thuế đã đến hiện trường kiểm tra và lập biên bản.

Việc mua bán với giá khủng gây xôn xao dư luận.

Việc mua bán với giá khủng gây xôn xao dư luận.

Theo đó, ngày 30/3, trên mạng xã hội xuất hiện một ghi lại cảnh mua bán, chuyển nhượng ki lan Hồng Bồng Lai dài 7cm với giá 1,65 tỷ đồng được nhiều người quan tâm. Thương vụ mua bán nay sau đó được xác định tại nhà ông Trần Đình Luật, trú xóm Đồng Bào 1, xã Mã Thành, huyện Yên Thành.

Thời điểm diễn ra được phía chủ nhân chuyển nhượng ki lan đột biến xác nhận là từ 7/3/2020.

Chia sẻ về thương vụ này, ông Trần Đình Cảnh, Chủ tịch UBND xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết: Nhà ông Trần Đình Luật có trồng nhiều hoa lan và có giao dịch mua bán lan nhưng vụ bán lan trị giá tiền tỉ cán bộ xã không chứng kiến. Chính quyền địa phương chỉ biết sau khi người dân quay đưa lên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra, sáng nay, cơ quan thuế và công an đã đến nhà anh Luật để kiểm tra, xác minh có sự việc bán hoa lan như trong video clip hay không.

Ki lan Hồng Bồng Lai dài 7cm được chuyển nhượng với giá 1,65 tỷ đồng.

Ki lan Hồng Bồng Lai dài 7cm được chuyển nhượng với giá 1,65 tỷ đồng.

Anh Trần Đình Luật, trú tại xã Mã Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) cho biết thêm, chúng tôi mua bán đàng hoàng, không lừa dối để làm gì. Hôm nay, tôi cũng đã làm việc với Công an huyện và Chi cục thuế. Đây là việc thuận mua, vừa bán chứ không có vấn đề gì cả. Cây lan cũng là sản phẩm nông sản mà tôi nuôi trồng. Luật pháp cũng chưa có qui định cụ thể nào về việc nộp thuế trường hợp này.

Trong khi đó, theo một cán bộ Chi Cục thuế khu vực Bắc Nghệ II (thuộc Cục thuế tỉnh Nghệ An) cho hay, đoàn đã đến nhà anh Luật kiểm tra và lập biên bản trước việc bán lan đột biến. Việc này diễn ra đột xuất, cần phải xin ý kiến lãnh đạo để có hướng xử lý. Việc truy thu thuế thu nhập sẽ theo quy định của Bộ Tài chính về bán lan đột biến.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Mua bán lan đột biến với giá 1,65 tỷ đồng: Cơ quan thuế Nghệ An vào cuộc tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan