Mức tăng giá chung cư ở Hà Nội cao hơn Tp.HCM

30/01/2024, 09:46
báo nói -

TCDN - Mức tăng giá của chung cư ở thủ đô Hà Nội trong quý 4 năm ngoái cao hơn hẳn tốc độ tăng của chung cư Tp.HCM.

Nhu cầu ở thực cao, trong khi nguồn cung khan hiếm khiến giá chung cư Hà Nội và Tp.HCM liên tục tăng trong những năm qua. Tuy nhiên, mức tăng giá của chung cư Hà Nội hiện cao hơn hẳn tốc độ tăng của chung cư Tp.HCM. Hiện tượng ấy trái ngược hoàn toàn với chục năm trước đó, khi tốc độ tăng của bất động sản Tp.HCM luôn cao hơn tốc độ tăng của bất động sản Hà Nội.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 4/2023 của Batdongsan.com.vn ghi nhận mức tăng giá đáng kể của chung cư ở khu vực Hà Nội. Cụ thể, so với quý 1/2023, căn hộ cao cấp Hà Nội tăng 8%, căn hộ trung cấp tăng 9% và căn hộ bình dân tăng 6%. Trong khi cùng khoảng thời gian ấy, giá bán căn hộ cao cấp Tp.HCM đi ngang, căn hộ trung cấp và bình dân tại Tp.HCM có xu hướng giảm nhẹ, lần lượt là 1% và 4%.

Dù mức tăng giá của chung cư TP.HCM đang chậm lại nhưng trên thực tế, mặt bằng giá căn hộ chung cư Tp.HCM đã thiết lập mức cao từ các năm trước đó khiến dư địa tăng chậm lại. Trong khi đó, mặt bằng giá chung cư Hà Nội dù tăng mạnh nhưng vẫn chưa tiệm cận mặt bằng giá của căn hộ Tp.HCM hiện tại. Cũng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, giá trung bình của căn hộ tại Tp.HCM ở phân khúc cao cấp là từ 55 triệu đồng/m2, trong khi Hà Nội chỉ từ 50 triệu đồng/m2. Giá trung bình căn hộ trung cấp Tp.HCM là từ 35-55 triệu đồng/m2, Hà Nội chỉ là 30-50 triệu đồng/m2. Giá trung bình căn hộ bình dân Tp.HCM là từ 35 triệu đồng/m2, Hà Nội chỉ từ 30 triệu đồng/m2.

Tecco tu hiep

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, dự báo giá sơ cấp căn hộ trong năm 2024 sẽ tiếp tục tăng khoảng 3 – 8%. Nếu không gặp khó khăn về dòng tiền, một số chủ đầu tư sẽ tiếp tục giữ giá bán ở mức cao để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện tại, số lượng dự án nhà ở thương mại được cấp phép mới rất ít và có xu hướng giảm tiếp, đặc biệt là phân khúc bình dân, trung cấp. Mặt bằng giá chung cư Hà Nội sẽ tiếp tục đi lên trong thời gian tới.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Mức tăng giá chung cư ở Hà Nội cao hơn Tp.HCM tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan