Mỹ sắp ngừng chi trả tiêm phòng và điều trị Covid-19

23/08/2022, 16:11
báo nói -

TCDN - Mỹ đang lên kế hoạch ngừng chi trả tiêm phòng và điều trị Covid-19 để chuyển trách nhiệm thanh toán cho các công ty bảo hiểm và bệnh nhân trong những năm tới.

Theo báo Wall Street Journal, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden đang lên kế hoạch ngừng chi trả cho việc tiêm phòng và điều trị Covid-19, thay vào đó trách nhiệm thanh toán sẽ được chuyển sang cho các công ty bảo hiểm và bệnh nhân trong những năm tới.

Bác sĩ Yves Duroseau là một trong những người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 ở TP New York vào tháng 12/2020. Ảnh: ABC News

Bác sĩ Yves Duroseau là một trong những người đầu tiên tiêm vắc xin Covid-19 ở TP New York vào tháng 12/2020. Ảnh: ABC News

Báo cáo nêu rõ Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ (HHS) dự kiến tổ chức cuộc họp vào ngày 30/8 tới với sự tham dự của đại diện các nhà sản xuất thuốc, các hãng dược phẩm và các cơ quan y tế cấp bang có liên quan tới công tác phòng ngừa và điều trị Covid-19.

Dự kiến, các đại biểu tham dự sẽ thảo luận về việc hoàn tiền và chi trả bảo hiểm, các quy định và việc tiếp cận vaccine cũng như điều trị cho những người không có bảo hiểm.

Người phát ngôn của HHS cho biết quá trình chuyển đổi từ hỗ trợ toán thuốc điều trị và vaccine ngừa Covid-19 sang hình thức bảo hiểm hoặc người dân tự chi trả dự kiến sẽ mất nhiều tháng. Thay đổi này đặt ra những thách thức, trong đó có việc tiêm phòng và điều trị cho khoảng 30 triệu người dân Mỹ hiện không có bảo hiểm. 

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã cung cấp vaccine ngừa Covid-19 và thuốc điều trị miễn phí cho người dân trong suốt đại dịch Covid-19. 

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Mỹ sắp ngừng chi trả tiêm phòng và điều trị Covid-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan