Mỹ tặng thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam

25/08/2021, 15:09

TCDN - Phó tổng thống Kamala Harris thông báo trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 25/8, Mỹ sẽ tặng Việt Nam 1 triệu liều vaccine Pfizer và sẽ bắt đầu cung cấp trong vòng 24 giờ tới.

VP11c

Theo nguồn tin từ Tuoitre, nữ phóng viên Alexandra Jaffe của Hãng tin AP cho biết Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris đã công bố việc Mỹ tặng Việt Nam thêm 1 triệu liều vaccine ngừa COVID-19, và sẽ bắt đầu cung cấp trong vòng 24 giờ tới.

Thông tin này được bà Kamala Harris công bố trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng nay tại Hà Nội.

Còn theo Hãng tin Reuters, tại cuộc hội đàm, Phó tổng thống Harris cho biết Mỹ sẽ tặng Việt Nam 1 triệu liều vaccine Pfizer-BioNTech.

Một quan chức cấp cao Mỹ cho biết Phó tổng thống Harris đã nhấn mạnh Mỹ cần phối hợp với các đối tác, không chỉ nhằm ứng phó các thách thức truyền thống, mà còn là các thách thức trong tương lai. 

Bà Harris sẽ nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với một Việt Nam mạnh mẽ, thịnh vượng, và độc lập, cũng như một khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do, rộng mở, khỏe mạnh, đủ sức chống chịu. 

Vị quan chức này cho biết có một số nội dung sẽ được đưa ra, bao gồm vấn đề COVID-19. Cụ thể, Mỹ sẽ đưa ra cam kết hỗ trợ nhằm cứu người, giúp người dân được tiêm phòng thông qua phân phối vắc xin ngừa COVID-19.

Kể từ đầu đại dịch đến nay, Mỹ đã trao tặng Việt Nam khoảng 5 triệu liều vắc xin Moderna, thông qua cơ chế tiếp cận vaccine toàn cầu COVAX.

Ngoài viện trợ vaccine ngừa COVID-19 qua cơ chế COVAX, Mỹ hiện chỉ triển khai viện trợ theo cơ chế song phương với một số rất ít nước lân cận ở khu vực Trung Mỹ, do các vấn đề quy định, thủ tục và điều phối khá phức tạp từ phía Mỹ.

T/h
Bạn đang đọc bài viết Mỹ tặng thêm 1 triệu liều vaccine Pfizer cho Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan