Hôm nay, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm Việt Nam

24/08/2021, 10:19

TCDN - Bộ Ngoại giao cho biết, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ thăm Việt Nam từ ngày 24 đến 26/8/2021, theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao diễn ra chiều 19/8, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, chương trình chuyến thăm của Phó tổng thống Hoa Kỳ tới Việt Nam đang được các cơ quan liên quan của Việt Nam và Hoa Kỳ tích cực thu xếp.

Theo bà Hằng, các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao và hoạt động trao đổi đoàn các cấp hai nước đều nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển của khu vực và trên thế giới.

Bà Kamala Harris, Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

Bà Kamala Harris, Phó Tổng thống Hoa Kỳ.

Phó tổng thống Hoa Kỳ thăm Việt Nam trong khuôn khổ chuyến công du đầu tiên tới Đông Nam Á, 7 tháng sau khi bà nhậm chức. Trước khi tới Việt Nam, bà đã dừng chân ở Singapore, nơi bà khẳng định cam kết lâu dài của Mỹ với Đông Nam Á và khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Thông điệp của chuyến thăm lần này tới Singapore và Việt Nam được bà Kamala Harris nêu rõ trên dòng twitter ngay sau khi đặt chân đến Singapore, đó là "Đông Nam Á và Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương có vai trò tối quan trọng đối với an ninh và sự thịnh vượng của Hoa Kỳ".

Bên cạnh nội dung về hợp tác an ninh, chuyến thăm cũng đề cập đến các nội dung hợp tác quan trọng khác như hợp tác chống đại dịch Covid-19, chống biến đổi khí hậu, hợp tác kinh tế.

Đông Nam Á đang nổi lên là một ưu tiên trong chính sách của Hoa Kỳ, với hàng loạt chuyến thăm của các lãnh đạo cao cấp.

Vũ Nam
Bạn đang đọc bài viết Hôm nay, Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Hoa Kỳ xác định Việt Nam không thao túng tiền tệ
Bộ Tài chính Hoa Kỳ xác định trong giai đoạn năm 2020, không có đủ bằng chứng, dấu hiệu cho rằng Việt Nam thao túng tiền tệ theo quy định của Đạo luật Cạnh tranh và thương mại quốc tế Omnibus năm 1988.