Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris bắt đầu thăm Việt Nam

25/08/2021, 13:32

TCDN - Tối 24/8, chuyên cơ chở Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris hạ cánh tại Nội Bài. Bà Kamala Harris bắt đầu chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24-26/8.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris.

Vào sáng 25/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tiếp Phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala Harris thăm Việt Nam.

Thông báo của Nhà Trắng cho biết trong chuyến công du này, Phó tổng thống Harris thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam về nhiều vấn đề cùng quan tâm, trong đó có an ninh khu vực, phản ứng toàn cầu trước đại dịch Covid-19, biến đổi khí hậu và các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy trật tự quốc tế dựa trên luật pháp.

Chuyến thăm cũng góp phần tăng cường quan hệ và mở rộng hợp tác kinh tế giữa Washington và các đối tác quan trọng trong khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trong thời gian ở Việt Nam, bà Kamala Harris dự kiến sẽ có các cuộc gặp với các lãnh đạo Việt Nam, cùng trao đổi về tình hình dịch bệnh, cũng như các vấn đề an ninh khu vực và hợp tác kinh tế. 

Ngoài ra, bà Harris dự kiến sẽ tham dự lễ khánh thành văn phòng của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ tại Hà Nội. Đây là văn phòng khu vực của CDC Mỹ tại Đông Nam Á nhằm giải quyết các vấn đề liên quan đến các bệnh truyền nhiễm.

Pv
Bạn đang đọc bài viết Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris bắt đầu thăm Việt Nam tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan