Nam Định: Chậm nhất 31/12 phải tiêm đủ vaccine cho người từ 18 tuổi

09/12/2021, 13:55

TCDN - UBND tỉnh Nam Định chỉ đạo, chậm nhất là đến ngày 31/12/2021 phải hoàn thành tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, nếu không Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong văn bản do Văn phòng UBND tỉnh Nam Định phát đi ngày 8/12, gửi Sở Y tế, UBND 10 huyện, thành phố trong tỉnh, ông Phạm Đình Nghị cho biết thực hiện Thông báo cùng ngày của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ về vaccine, thuốc điều trị Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Nam Định yêu cầu Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế (ông Khương Thành Vinh - PV); Chủ tịch UBND 10 huyện, thành phố trong tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện 3 nhiệm vụ, gồm:   

Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về công tác tiêm vaccine phòng Covid-19; cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, nhất là về phân bổ, chủng loại vaccine, tiến độ tiêm chủng, phản ứng phụ sau tiêm… để người dân yên tâm, tiếp tục tiêm, không phân biệt các loại vaccine đã được cấp phép.

Thông tin rộng rãi, bằng nhiều hình thức để thông báo cho người dân khi đến thời điểm tiêm mũi 2, đồng thời tổ chức “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để mời người dân đi tiêm vaccine phòng Covid-19.

Tập trung chỉ đạo thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng, đến ngày 15/12, chậm nhất là đến ngày 31/12/2021 phải hoàn thành tiêm đủ 2 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

unnamed (1)

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định yêu cầu các địa phương phải hoàn thành phục tiêu trên trong tháng 12. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định hối thúc chính quyền các địa phương trong tỉnh phải “tích cực triển khai có lộ trình để hoàn thành sớm nhất việc tiêm cho người từ 12 đến 17 tuổi đảm bảo an toàn, khoa học, hiệu quả”.

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định giao Sở Y tế chịu trách nhiệm cung cấp số lượng vaccine theo nhu cầu của các huyện thành phố để đảm bảo hoàn thành sớm nhất việc tiêm 2 mũi cho người dân từ 18 tuổi trở lên.

Chỉ đạo mới của Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đưa ra trong bối cảnh hơn 1 tháng qua ở tỉnh liên tục gia tăng số ca dương tính mới, thuộc nhiều đối tượng và ở nhiều địa bàn khác nhau.

Trong đó, ngày 8/12 toàn tỉnh ghi nhận thêm 60 ca, nâng tổng số ca dương tính của Nam Định lên 1.889 ca, chủ yếu được ghi nhận từ trung tuần tháng 10 đến nay.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Chậm nhất 31/12 phải tiêm đủ vaccine cho người từ 18 tuổi tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan