Nam Định: Học sinh nhiều huyện dừng đến trường, hàng ăn toàn tỉnh đóng cửa trước 21h từ ngày 8/11

07/11/2021, 22:36

TCDN - Tỉnh Nam Định yêu cầu, từ 0 giờ ngày 8/11, tạm dừng hoạt động quán cà phê, giải khát trên địa bàn toàn tỉnh; hàng ăn phục vụ không quá 20 người cùng thời điểm, từ 21 giờ đến 5 giờ sáng dừng kinh doanh. Khuyến cáo người dân không ra đường từ 22 giờ đến 5 giờ sáng...

hoc-sinh

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh Nam Định yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT công lập và ngoài công lập, Trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn các huyện Ý Yên, Nam Trực, Giao Thủy, Mỹ Lộc tạm dừng đến trường, chuyển các hoạt động giáo dục cũng như hình thức dạy học từ trực tiếp sang trực tuyến kể từ ngày 8/11/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Tính đến 8 giờ ngày 7/11, tỉnh Nam Định đã đã ghi nhận 452 ca mắc COVID-19. Riêng trong tuần qua ghi nhận 141 ca mắc mới, trong đó cao điểm từ ngày 5 đến 7/11 phát hiện 110 ca mắc; liên tục xuất hiện nhiều chùm ca bệnh tại các huyện: Nam Trực, Giao Thủy, Ý Yên, thành phố Nam Định và một số các trường hợp có nguồn lây từ những người đi từ vùng có dịch trở về.

UBND tỉnh quyết liệt chỉ đạo UBND các huyện, thành phố tập trung mọi nguồn lực thực hiện các biện pháp khoanh vùng, dập dịch đảm bảo nhanh, gọn, truy vết thần tốc, xét nghiệm diện rộng, nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng; tăng cường quản lý người đi đến, trở về từ vùng dịch. UBND tỉnh đã ban hành Quyết định phân bổ 117 nghìn liều vắc-xin Pfizer và 150 nghìn liều vắc-xin AstraZeneca cho các huyện, thành phố.

Ngành Y tế phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện đề án cấp cứu, hồi sức tích cực điều trị người bệnh COVID-19 nặng; Bệnh viện Phổi và Trung tâm Y tế thành phố Nam Định thực hiện thiết lập cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 mức độ nhẹ. 

sang-quan-cafe-mat-tien-dang-kinh-doanh-dong-khach-quan-go-vap-2-20191022083655302

Tỉnh Nam Định cũng yêu cầu các ngành, các huyện, thành phố, đặc biệt là cấp xã thực hiện 4 biện pháp cốt lõi trong phòng, chống dịch: Cách ly phong tỏa nhanh nhất, gọn nhất, nghiêm ngặt nhất, có mục tiêu, lộ trình, giải pháp phù hợp; Xét nghiệm thần tốc, khoa học, hiệu quả và tiết kiệm; Điều trị tích cực từ xa, từ sớm, ngay từ cơ sở; Thực hiện hiệu quả phương châm “5K + vắc-xin + điều trị + công nghệ, đề cao ý thức của người dân và các biện pháp khác”.

Bên cạnh đó, quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly tập trung và cách ly tại nhà, không để dịch lây lan trong khu cách ly và cộng đồng. Mỗi huyện thành lập 1 cơ sở thu dung, điều trị F0 không triệu chứng, bệnh nhân nhẹ; thành lập ít nhất 1 trạm y tế lưu động sẵn sàng hoạt động; đẩy mạnh tiêm vắc-xin, phấn đấu phủ mũi 1 toàn dân trong năm 2021.

Triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu, từ 0 giờ ngày 8/11, tạm dừng hoạt động của quán cà phê, giải khát trên địa bàn toàn tỉnh; hàng ăn phục vụ không quá 20 người cùng thời điểm, từ 21 giờ đến 5 giờ sáng dừng kinh doanh. Khuyến cáo người dân không ra đường từ 22 giờ đến 5 giờ sáng. Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng Công an tăng cường kiểm soát các trường hợp từ nơi khác về địa phương, nhất là vùng đỏ, vùng cam; yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Viết Dinh
Bạn đang đọc bài viết Nam Định: Học sinh nhiều huyện dừng đến trường, hàng ăn toàn tỉnh đóng cửa trước 21h từ ngày 8/11 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nam Định: Người từ Hà Nội về phải cách ly dù tiêm đủ 2 mũi vacccine
UBND tỉnh Nam Định đã ban hành văn bản số về tình hình công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới, trong đó khuyến cáo người dân không về tỉnh nếu không thực sự cần thiết, người từ Hà Nội về vẫn phải cách ly dù tiêm đủ 2 mũi vắc xin.