Năm mới, Thanh Hóa đón thêm các nhà đầu tư lớn

15/02/2022, 09:43

TCDN - Thanh Hóa đang tiếp tục nỗ lực để danh sách các nhà đầu tư liên tục được thêm mới, giúp địa phương này trở thành một trong tứ giác phát triển ở khu vực miền Bắc.

1 trong 2 địa phương được các nhà đầu tư Ấn Độ lựa đầu tư Dự án “Công viên Dược phẩm”

Ngày 13/02, các nhà đầu tư Ấn Độ đã đến thăm, khảo sát, tìm hiểu về Dự án khu công nghiệp dược phẩm - Công viên Dược phẩm tại tỉnh Thanh Hóa. Đại diện các doanh nghiệp này cho biết, đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy 1 tháng, họ quay trở lại Thanh Hóa để tìm hiểu về khả năng đầu tư dự án quan trọng này. 

Sau thời gian làm việc, khảo sát tại các địa phương, Thanh Hóa trở thành một trong 2 địa phương đang được các nhà đầu tư Ấn Độ lựa chọn kỹ lưỡng để đầu tư Dự án “Công viên Dược phẩm”.

Đây là khu công nghiệp chuyên biệt trong lĩnh vực dược phẩm, hướng tới việc thu hút các công ty dược phẩm toàn cầu kết nối, thiết lập cơ sở sản xuất, nâng cao khả năng tự chủ về dược phẩm, đưa Việt Nam lên bản đồ dược phẩm thế giới.

Thanh Hóa trở thành 1 trong 2 địa phương đang được các nhà đầu tư Ấn Độ lựa chọn kỹ lưỡng để đầu tư Dự án “Công viên Dược phẩm”. Ảnh minh họa.

Thanh Hóa trở thành 1 trong 2 địa phương đang được các nhà đầu tư Ấn Độ lựa chọn kỹ lưỡng để đầu tư Dự án “Công viên Dược phẩm”. Ảnh minh họa.

Dự án dự tính có mức đầu tư ban đầu khoảng 500 triệu USD, doanh thu xuất khẩu dự kiến đạt khoảng 3 tỷ USD mỗi năm và tạo việc làm cho 50 nghìn lao động trực tiếp và 200 nghìn lao động gián tiếp.

Các nhà đầu tư cho biết, nếu thành công, dự án “Công viên Dược phẩm” sẽ là đòn bẩy để Việt Nam trở thành trung tâm nghiên cứu, phát triển, sản xuất dược phẩm hàng đầu khu vực Đông Nam Á và thế giới. Dự án khu công nghiệp dược phẩm có quy mô khoảng 1006 ha, giai đoạn 1 quy mô khoảng 500 – 600 ha.

Tiếp đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã giới thiệu khá chi tiết về những ưu điểm, lợi thế của địa phương này.

Theo ông Đỗ Minh Tuấn, Thanh Hóa có giao thông thuận lợi với đủ loại hình như Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, Cảng Hàng không quốc tế Thọ Xuân, đường bộ liên tỉnh xuyên suốt từ Bắc vào Nam; đường cao tốc Bắc – Nam đi qua Thanh Hóa.

Ngoài ra, Thanh Hóa hiện cũng có thể đáp ứng nguồn nhân lực dồi dào, chất lượng cao về y, dược. Trường Đại học Y Hà Nội phân hiệu Thanh Hóa đang đào tạo những sinh viên chất lượng cao, có thể đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp dược phẩm nếu Công viên Dược phẩm được hình thành và đi vào hoạt động.

Chiếc chìa khóa xây dựng lòng tin với các nhà đầu tư

Được biết, năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 tác động toàn diện lên nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh nhưng thu hút đầu tư của tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt kết quả đáng ghi nhận.

Theo số liệu thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa, tỉnh này đã thu hút được 89 dự án đầu tư trực tiếp, trong đó, có 8 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng số vốn đầu tư đăng ký 24.015 tỷ đồng và 112,7 triệu USD.

Thanh Hóa dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút FDI

Thanh Hóa dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút FDI

Trong các dự án thu hút được năm nay, có 27 dự án có quy mô đầu tư với tổng vốn từ 100 tỷ đồng trở lên. Một số dự án có tổng vốn đầu tư đăng ký lớn, như: Dự án Khu dân cư đô thị và Trung tâm Thương mại Sầm Sơn, TP. Sầm Sơn (3.046 tỷ đồng); Nhà máy Điện mặt trời Thanh Hóa I (2.824 tỷ đồng); Khu dân cư hai bên đường CSEDP thuộc Khu đô thị Đông Sơn, TP. Thanh Hóa (871,4 tỷ đồng); các dự án chăn nuôi công nghệ cao Xuân Thiện 2, Xuân Thiện 3, Xuân Thiện 6 tại huyện Ngọc Lặc (mỗi dự án 2.500 tỷ đồng...)

Tỉnh Thanh Hóa cũng thể hiện sự đồng hành và hỗ trợ với các nhà đầu tư bằng những cam kết thực chất, không chỉ tồn tại dưới dạng lời hứa, bao gồm: tiến độ giải phóng mặt bằng; cam kết đầu tư hạ tầng đến tận chân hàng rào dự án; và cam kết giải quyết những vướng mắc trong suốt quá trình đầu tư và vận hành thương mại của dự án. Đây chính là chiếc chìa khóa xây dựng lòng tin với các nhà đầu tư. Chính vì vậy, thời gian qua Thanh Hóa dẫn đầu khu vực miền Trung về thu hút FDI.

Nguyễn Thuấn
Bạn đang đọc bài viết Năm mới, Thanh Hóa đón thêm các nhà đầu tư lớn tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Danko Group làm chủ dự án khu dân cư 3.600 tỷ tại Thanh Hóa
Công ty cổ phần Tập đoàn Danko là nhà đầu tư duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Tây Nam đại lộ Nam sông Mã 1, phường Quảng Hưng, thành phố Thanh Hóa có quy mô 23,4ha với tổng mức đầu tư lên tới hơn 3.600 tỷ đồng.