Nếu thắng ở Pennsylvania, ông Joe Biden sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ

07/11/2020, 15:01

TCDN - Nếu ứng viên của đảng Dân chủ thắng ở Pennsylvania, Joe Biden sẽ có thêm 20 phiếu đại cử tri. Như vậy, ngay cả khi kết quả ở Arizona vẫn chưa rõ ràng, ông Biden sẽ kiếm được 273 phiếu - vượt mốc tối thiểu 270 phiếu để đắc cử tổng thống.

Mặt khác, ông Trump không thể có đủ 270 phiếu đại cử tri nếu không có 20 phiếu của bang Pennsylvania. Vì vậy. đây là bang vô cùng quan trọng.

Theo NBC News, ông Joe Biden bất ngờ vươn lên dẫn trước tại Pennsylvania sau đợt cập nhật kiểm phiếu sáng 6/11.

Giờ đây, ứng viên đảng Dân chủ lật ngược thế cờ đầy ngoạn mục, bỏ xa ông Trump đến 5.587 phiếu. Hiện đã có 95% phiếu trên toàn bang Pennsylvania được kiểm đếm, cách biệt giữa hai ứng viên hiện chỉ có 0,1 điểm.

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và đương kim Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden và đương kim Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Bình luận việc ông Biden vươn lên dẫn trước ở bang chiến địa Pennsylvania, CNN nhận định đây là khoảnh khắc "ấn tượng và có khả năng quyết định" cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn kịch tính.

"Bang Georgia đang chuyển sang màu xanh. Vài giây trước, bang Pennsylvania trở thành tâm điểm chú ý. Chúng tôi không thể đánh giá thấp khoảnh khắc này", biên tập viên John King của CNN nói.

"Cuộc đua chưa kết thúc, vẫn đang kiểm phiếu, nhưng Joe Biden hiện đang dẫn đầu ở Pennsylvania, dẫn đầu ở Georgia, dẫn đầu ở Nevada và cả ở Arizona", King nhận định.

Trong số các bang chiến trường chưa có kết quả, Pennsylvania là bang nhiều phiếu nhất (20) và là bang duy nhất không thể mất của ông Trump. Các bang còn lại, nhiều phiếu là Georgia, đều có thể mất, nếu ông Trump chỉ mất 1 trong số đó.

Các bang chiến trường chưa có kết quả: Georgia, North Carolina, Pennsylvania và Nevada.

Đến sáng 6/11 (giờ địa phương), ông Biden đang hơn ông Trump 5.500 phiếu ở bang Pennsylvania. Tỷ số của 2 ứng viên lần lượt là 49,4% và 49,3%. Hơn 95% phiếu bầu ở Pennsylvania đã được kiểm đếm.

Tại Arizona, với 90% phiếu đã được kiểm, AP và Fox News đã đưa ra tuyên bố người chiến thắng nhưng ông Trump đang thu hẹp khoảng cách.

Tại Georgia, sau nhiều ngày dẫn trước, ông Trump đã bị đối thủ bắt kịp và vươn lên trên.

Tổng thống Trump không thể đắc cử nhiệm kỳ thứ hai nếu ông để mất Georgia với 16 phiếu đại cử tri và Pennsylvania với 20 phiếu đại cử tri.

Bích Thảo (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Nếu thắng ở Pennsylvania, ông Joe Biden sẽ đắc cử Tổng thống Mỹ tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan