Nga sẽ tăng cường sử dụng đồng ruble trong thương mại quốc tế

04/04/2022, 09:47

TCDN - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Nga sẽ tăng cường sử dụng các đồng tiền khác như đồng rupee trong thương mại quốc tế.

“Liên quan đến việc sử dụng đồng ruble và đồng rupee trong các giao dịch thương mại của chúng tôi, tôi xin nhắc lại rằng, nhiều năm trước Nga cùng với Ấn Độ, Trung Quốc và nhiều quốc gia khác đã chuyển từ việc sử dụng đồng USD và euro sang ngày càng sử dụng nhiều hơn đồng tiền của mình. Trong hoàn cảnh này, tôi tin rằng điều này sẽ trở nên tự nhiên hơn” - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh.

Theo Reuters, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov có chuyến thăm Ấn Độ trong thời gian 2 ngày nhằm tìm kiếm sự ủng hộ của Ấn Độ, trong bối cảnh Nga đang chịu các lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây, đặc biệt là việc bị loại khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT.

Trước chuyến thăm Ấn Độ, Ngoại trưởng Nga cũng đã có chuyến thăm Trung Quốc, mà ở đó Bắc Kinh đã khẳng định “không có giới hạn” trong quan hệ Trung Quốc – Nga.

Nga sẽ tăng cường sử dụng đồng ruble trong thương mại quốc tế. (Ảnh minh họa)

Nga sẽ tăng cường sử dụng đồng ruble trong thương mại quốc tế. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, trả lời phỏng vấn Kênh truyền hình Russia-1 ngày 3/4, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho hay các khoản thanh toán bằng đồng ruble sẽ được sử dụng nhiều hơn trong hoạt động ngoại thương của Nga.

Ông Peskov nói: “Việc thanh toán vẫn đang trong quá trình thử nghiệm nhưng tôi tin rằng nó sẽ lan rộng sang các nhóm hàng hóa khác và sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong hoạt động ngoại thương của chúng tôi.”

Nói về việc thanh toán khí đốt của Nga, ông Peskov cho biết người mua sẽ thanh toán theo đơn vị tiền tệ “được chỉ định trong thỏa thuận,” nhưng khoản thanh toán cuối cùng vẫn sẽ được gửi đến người bán - Tập đoàn khí đốt Gazprom bằng đồng ruble thông qua việc mua đồng ruble Nga bằng số tiền euro này.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khẳng định việc thanh toán khí đốt bằng đồng ruble Nga góp phần đảm bảo an ninh thương mại của Nga mà không gây ảnh hưởng cho bất kỳ ai.

PV (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Nga sẽ tăng cường sử dụng đồng ruble trong thương mại quốc tế tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan