Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản

28/10/2022, 09:30
báo nói -

TCDN - Ngân hàng Trung ương châu Âu vừa công bố quyết định tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản. Đây cũng là lần tăng lãi suất thứ ba liên tiếp của ngân hàng trung ương này.

Ngày 27/10, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã công bố đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản, đồng thời tiết lộ các điều kiện mới đối với các ngân hàng châu Âu.

Tòa nhà trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt am Main, miền Tây Đức.

Tòa nhà trụ sở Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) tại Frankfurt am Main, miền Tây Đức.

ECB cho biết việc tăng lãi suất là cần thiết để chống lại tình trạng lạm phát, vốn vẫn đang duy trì ở mức cao 9,9% hồi tháng 9. Đây là lần tăng lãi suất thứ ba liên tiếp của ngân hàng trung ương này.

Quyết định của ECB sẽ khiến những người đang vay tiền ngân hàng phải trả khoản tiền lãi cao hơn, đồng thời làm giảm triển vọng tăng trưởng của các nền kinh tế trong khu vực.

Theo báo Đầu tư, việc tăng lãi suất mới đây đã đưa lãi suất chính của ECB từ 0,75% lên 1,5%, một mức chưa từng thấy kể từ năm 2009 trước cuộc khủng hoảng nợ chính phủ. Động thái này diễn ra sau khi ngân hàng trung ương tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng 7 và 75 điểm cơ bản vào tháng 9.

Tuy nhiên, ECB xác nhận rằng chu kỳ tăng lãi suất của họ vẫn chưa kết thúc.

Trước đó tại cuộc họp ngày 21/7, ECB đã tăng lãi suất thêm 0,5% ở khu vực Eurozone lần đầu tiên sau 11 năm và tới ngày 8/9, ECB tiếp tục tăng lãi suất 0,75%, mức tăng cao nhất trong một lần của ngân hàng này, trong đó lãi suất tiền gửi tăng từ mức 0% lên 0,75% và lãi suất tái cấp vốn chính được tăng lên 1,25%.

Gia Linh
Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng Trung ương châu Âu tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan