Ngành Thuế hợp tác quốc tế thu thuế kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ kỹ thuật số

29/01/2024, 15:19
báo nói -

TCDN - Tổng cục Thuế cho biết, năm 2024, ngành Thuế sẽ triển khai xây dựng phương án tham gia Hiệp định đa phương MLC (phân chia quyền đánh thuế đối với thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và dịch vụ kinh tế kỹ thuật số - Trụ cột 1) và Hiệp định đa phương STTR - Trụ cột 2.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Tổng cục Thuế cho biết, năm 2024, ngành Thuế sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác song phương và đa phương về thuế với cơ quan thuế các nước và tổ chức quốc tế, phục vụ thiết thực tiến trình cải cách, hiện đại hoá hệ thống thuế; triển khai thực hiện các cam kết quốc tế về thuế và các nội dung liên quan trong Luật Quản lý thuế.

Cùng với đó, ngành Thuế sẽ triển khai các nhiệm vụ theo Kế hoạch hành động của đề án về rà soát, đánh giá lại hiệu quả của các Hiệp định tránh đánh thuế hai lần, tác động đối với không gian chính sách thuế của Việt Nam; xây dựng bộ nguyên tắc đàm phán Hiệp định tránh đánh thuế hai lần phù hợp với bối cảnh mới của Việt Nam và xu thế quốc tế.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Ngành Thuế cũng trình Chính phủ phê duyệt chủ trương tham gia “Sáng kiến châu Á” nhằm nâng cao năng lực trong việc thực hiện các chuẩn mực về minh bạch và trao đổi thông tin về thuế của Diễn đàn Toàn cầu đã được quốc tế thống nhất và sử dụng để giải quyết vấn đề trốn thuế và các dòng tài chính bất hợp pháp.

Ngoài ra, ngành Thuế cũng phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các kế hoạch hành động chống xói mòn cơ sở thuế (BEPS) với các ưu tiên và lộ trình được Bộ Tài chính phê duyệt. Trong đó, triển khai xây dựng phương án tham gia Hiệp định đa phương MLC để chuẩn bị sẵn sàng triển khai việc ký kết Hiệp định đa phương MLC (phân chia quyền đánh thuế đối với thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử và dịch vụ kinh tế kỹ thuật số - Trụ cột 1).

Triển khai xây dựng phương án tham gia Hiệp định đa phương STTR áp dụng đối với lãi tiền vay, tiền bản quyền và một số hoạt động dịch vụ chịu thuế tại nước nhận thu nhập chịu thuế dưới mức 9% (Trụ cột 2).

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Ngành Thuế hợp tác quốc tế thu thuế kinh doanh thương mại điện tử, dịch vụ kỹ thuật số tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngành thuế, hải quan, chứng khoán phải đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan, Tổng cục Thuế, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức đối thoại với doanh nghiệp nhỏ và vừa để tháo gỡ khó khăn, giải đáp vướng trong thực tiễn áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời giải đáp trực tiếp trên cổng thông tin điện tử.
Dứt khoát ngành Thuế phải triển khai thành công hóa đơn điện tử với hoạt động kinh doanh xăng dầu
Tại buổi làm việc với Cục Thuế Long An, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành nhấn mạnh, công tác triển khai quy định hóa đơn điện tử đối với hoạt động sản xuất kinh doanh xăng dầu là một chủ trương lớn của nhà nước và dứt khoát ngành Thuế phải triển khai thành công nhiệm vụ này.
Ngành Thuế thu ngân sách vượt dự toán 10%
Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành cho biết, tổng thu ngân sách nhà nước do cơ quan thuế quản lý năm 2023 đã đạt 1.522.818 tỷ đồng, bằng 110,9% so với dự toán pháp lệnh, bằng 100,3% so với cùng kỳ.