Nghệ An: Cấp mới, tăng thêm 7.500 tỷ vốn cho hơn 80 dự án

03/06/2021, 09:04

TCDN - Tính đến ngày 15/5/2021, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 35 dự án, điều chỉnh 47 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 7.567,14 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 13% và vốn đăng ký tăng 2,33 lần.

Quang cảnh buổi làm việc.

Quang cảnh buổi làm việc.

Để tìm ra các giải pháp hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp, đặc biệt là vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An đã có buổi làm việc với VCCI chi nhánh Nghệ An.

Tham dự buổi làm việc, có lãnh đạo, đại diện các phòng ban chuyên môn liên quan của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An và VCCI chi nhánh tại Nghệ An.

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, đồng thời thống nhất các nội dung phối hợp, làm việc giữa 2 đơn vị, tăng cường kết nối mạnh mẽ hơn trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp.

Hơn nữa, việc phối hợp giữa 2 đơn vị góp phần tìm ra được nhiều hơn các giải pháp giúp doanh nghiệp phát triển như: Tập trung đào taọ, bồi dưỡng doanh nghiệp, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch…

Trong 1 diễn biến liên quan, tính đến ngày 15/5/2021, trên địa bàn toàn tỉnh đã cấp mới cho 35 dự án, điều chỉnh 47 lượt dự án; tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm là 7.567,14 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm 2020, số lượng dự án tăng 13% và vốn đăng ký tăng 2,33 lần.

Để nâng cao thu hút đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp, thời gian tới, UBND tỉnh Nghệ An chỉ đạo các sở, ngành tiếp tục rà soát, xử lý, giải quyết hồ sơ chủ trương đầu tư còn tồn đọng và các hồ sơ mới phát sinh cho các doanh nghiệp/nhà đầu tư; Chủ động theo dõi và có giải pháp cụ thể để tháo gỡ khó khăn, đôn đốc triển khai các dự án đã có chủ trương, giấy phép đầu tư; Tập trung tháo gỡ khó khăn, xử lý vướng mắc trong hồ sơ, thủ tục, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm trên địa bàn…

Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại xã Hưng Lộc, TP Vinh (Nghệ An) đến nay vẫn chưa được bàn giao đất trên thực địa.

Dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại xã Hưng Lộc, TP Vinh (Nghệ An) đến nay vẫn chưa được bàn giao đất trên thực địa.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng sẽ chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tập trung, phối hợp triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp và khu công nghiệp trên địa bàn.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Cấp mới, tăng thêm 7.500 tỷ vốn cho hơn 80 dự án tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan