Nghệ An: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng chợ Kim Sơn hơn 100 tỷ đồng

20/08/2020, 08:47

TCDN - UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng chợ Kim Sơn với tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng tại huyện Quế Phong (Nghệ An).

Mô hình Dự án Đầu tư quản lý khai thác chợ Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Mô hình Dự án Đầu tư quản lý khai thác chợ Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An).

Thông tin từ ông Lê Văn Giáp, Chủ tịch huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, chính quyền địa phương đang phối hợp với UBND tỉnh giải phóng mặt bằng để bàn giao đất cho nhà đầu tư thực hiện dự án xây dựng chợ Kim Sơn, huyện Quế Phong. Hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến đầu tư xây dựng chợ Kim Sơn đã cơ bản hoàn tất; Nhà đầu tư đang chờ cấp Giấy phép xây dựng để khởi công xây dựng, san lấp mặt bằng dự án.

Cơ quan chức năng đang giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Cơ quan chức năng đang giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án.

Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An đã có Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Đầu tư quản lý và khai thác chợ Kim Sơn tại thị trấn Kim Sơn, huyện Quế Phong (Nghệ An). Nhà đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Phát triển thương mại Hacovina (trụ sở tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội).

Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Theo đó, Dự án được thực hiện trên diện tích đất dự kiến khoảng hơn 6.000 m2 với tổng mức đầu tư là 101,46 tỷ đồng từ nguồn vốn tự có và vốn vay ngân hàng của doanh nghiệp. Quy mô đầu tư: Xây dựng chợ hạng 2 với trên 400 điểm kinh doanh. Công trình chính gồm 16 ko ốt cao 4 tầng; 20 ki ốt cao 3 tầng; 28 ki ốt cao 1 tầng và nhà cầu chợ được xây dựng 2 tầng bố trí khoảng 360 điểm kinh doanh…

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày UBND tỉnh Nghệ An có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.

Được biết, qua khảo sát sơ bộ chợ Kim Sơn có khoảng 300 hộ kinh doanh thường xuyên và hơn 100 hộ kinh doanh không thường xuyên đang kinh doanh, buôn bán và trao đổi hàng hóa với nhiều ngành hàng, mặt hàng đa dạng, phong phú…

Chợ Kim Sơn, huyện Quế Phong trước đây.

Chợ Kim Sơn, huyện Quế Phong trước đây.

Chợ Kim Sơn cũ được xây dựng trên khu đất diện tích khoảng 6000 m2 với các dãy nhà, lán chợ. Tuy nhiên, trải qua nhiều năm sử dụng, cơ sở vật chất chưa được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp đúng mức nên toàn bộ nhiều hạng mục hạ tầng và công trình xây dựng của chợ đã xuống cấp trầm trọng, cũng như không đáp ứng được nhu cầu về cơ sở hạ tầng của các hộ kinh doanh sở tại cũng như nhu cầu phát triển số hộ kinh doanh buôn bán trong thời gian tới…

Dự án Chợ Kim Sơn được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tương lai sẽ đổi mới một phần hạ tầng thương mại tại thị trấn Kim Sơn, hình thành một khu mua sắm hiện đại văn minh. Tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan trong huyện, hình thành một khu mua sắm, vui chơi giải trí cho nhân dân trong vùng. Bên cạnh đó còn thúc đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế của địa phương trong quá trình hội nhập, tạo môi trường kinh doanh văn minh hiện đại, tăng dần tỷ lệ thương mại dịch vụ trong nền kinh tế.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xây dựng chợ Kim Sơn hơn 100 tỷ đồng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan