Nghệ An: Xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép kinh doanh nhà thuốc Long Châu 73

28/09/2021, 19:46

TCDN - Sở Y tế Nghệ An đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi giấy phép hoạt động nhà thuốc Long Châu vì vi phạm quy định phòng chống dịch và quy định trong kinh doanh Dược.

Ngày 28/9, ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: Sở Y tế đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính và thu hồi giấy phép kinh doanh một số quầy thuốc vi phạm quy định phòng chống dịch và quy định trong kinh doanh Dược.

Theo đó, liên quan đến 02 ca bệnh COVID-19 (F0) là bệnh nhân T.T.N (SN 1974) và bệnh nhân B.V.H (SN 1997) cùng trú tại Khối 2, phường Vinh Tân, TP Vinh (Nghệ An) được cơ quan chức năng công bố vào các ngày 25 và 26/9/2021, Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành làm việc với các cơ sở kinh doanh Dược mà các F0 đã đến mua thuốc và vật tư y tế. Trong đó có Nhà thuốc Long Châu 73, địa chỉ: Số 129, đường Hồng Sơn, phường Hồng Sơn, thành phố Vinh (Nghệ An).

Kết quả làm việc, Thanh tra Sở Y tế đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Nhà thuốc Long Châu 73 vì vi phạm quy định phòng chống dịch (bán thuốc ho, sốt, cảm cúm,...mà không yêu cầu người mua khai báo y tế, đo thân nhiệt, khai thác thông tin dịch tễ của người cần dùng thuốc; không cung cấp thông tin về người sử dụng, người mua các loại thuốc ho, hạ sốt, cảm cúm ....cho TTYT các huyện, thành, thị để kịp thời phát hiện, sàng lọc, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm vi rút SARS-CoV-2) và quy định trong kinh doanh Dược.

Được biết, Nhà thuốc Long Châu 73 nằm trong “hệ sinh thái” Công ty Cổ Phần Dược Phẩm FPT Long Châu có địa chỉ số 379-381 Hai Bà Trưng, Phường 8, Quận 3, TP. HCM do bà Nguyễn Bạch Diệp là Người đại diện pháp luật.

Long Châu có hệ thống nhà thuốc bán lẻ và phân phối trải khắp 63 tỉnh thành. Hiện nay, trên địa bàn TP Vinh có khoảng 3-4 cơ sở mang tên nhà thuốc Long Châu.

longchau1-3

Bên cạnh đó, Sở Y tế Nghệ An cũng đã ra Quyết định xử phạt hành chính thêm: Quầy thuốc của Công ty TNHH Dược Chiến Thắng (Địa chỉ: xóm 1, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An); Nhà thuốc An Lộc Phát (Địa chỉ: Số 75, đường Cao Xuân Huy, phường Vinh Tân, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An).

Tổng số tiền xử phạt hành chính của 3 nhà thuốc trên là 18.500.000 đồng. Đặc biệt, Sở Y tế đã tiến hành đánh giá duy trì đáp ứng thực hành tốt GDP và GPP, thu hồi Giấy chứng nhận thực hành tốt phân phối thuốc GDP/thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc GPP và Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của 03 cơ sở nêu trên.

Liên quan đến vấn đề trên, Sở Y tế Nghệ An cũng đã tiến hành thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc của Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhân Hòa Thành Đạt (địa chỉ: số 1, đường Cao Thắng, phường Hồng Sơn, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Cũng theo ngành Y tế Nghệ An cho biết thêm, thời gian tới, Sở Y tế sẽ tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định của pháp luật về kinh doanh Dược và quy định thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Xử phạt hành chính và thu hồi giấy phép kinh doanh nhà thuốc Long Châu 73 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan