Nghệ An: Yêu cầu người dân thành phố Vinh không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở yên đó” từ 23/8

23/08/2021, 14:25

TCDN - UBND tỉnh Nghệ An vừa ra Quyết định và yêu cầu người dân TP Vinh tuyệt đối không được ra khỏi nhà, nơi cư trú; Tuyệt đối nhà cách ly nhà, người dân không ra, vào Thành phố kể từ ngày 23/8 đến 0h ngày 30/8.

Lực lương chức năng chuẩn bị đóng các chốt trên TP Vinh sau khi có quyết định về việc

Lực lương chức năng chuẩn bị đóng các chốt trên TP Vinh sau khi có quyết định về việc "ai ở đâu ở yên đó".

Tính từ ngày 13/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận gần 900 bệnh nhân mắc COVID-19 ở 21 địa phương. Đặc biệt, tính từ ngày 14/8 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 408 ca mắc COVID-19; trong đó có 189 ca trong cộng đồng, riêng thành  phố Vinh có 71 ca nhiễm trong cộng đồng. Hầu hết các ca nhiễm cộng đồng này liên quan đến Chợ đầu mối, chợ Quang Trung và các khu chợ trên địa bàn thành phố Vinh (tính đến thời điểm 08h00 ngày 22/8/2021 đã có 153 ca bệnh liên quan đến 11/21 huyện, thành, thị).

Theo nhận định của Tư lệnh ngành Y tế Nghệ An, tình hình dịch bệnh của tỉnh ta ở mức độ nguy cơ rất cao. Có ổ dịch lớn khó kiểm soát và có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng và đã lây sang tỉnh khác (ổ dịch Chợ đầu mối, chợ Quang trung và Trường cao đẳng Việt Hàn, Công ty may MLB). Dịch bệnh đã lây lan trên nhiều địa phương. Trong thời gian tới có nguy cơ dịch bùng phát trên diện rộng ở các địa phương.

Vì sự an toàn của cộng đồng, vì sự an toàn của người dân, rút kinh nghiệm từ các địa phương đang có dịch, trên cơ sở tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An ông Nguyễn Đức Trung thống nhất nâng cao biện pháp cách ly xã hội đối với thành phố Vinh trên một mức so với Chỉ thị 16/CT-TTg. Yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, nơi cư trú, kiên quyết yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”, đây là điều kiện để kiểm soát dịch bệnh. Thời gian thực hiện trước mắt là 7 ngày, tính từ 00h ngày 23/8/2021.

Văn bản yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, nơi cư trú, kiên quyết yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”

Văn bản yêu cầu người dân không ra khỏi nhà, nơi cư trú, kiên quyết yêu cầu “ai ở đâu ở yên đó”

Trong 1 diễn biến liên quan, mới đây, UBND TP Vinh đã có văn bản về Kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS CoV 2 cho người dân trên địa bàn.

Văn bản về Kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS CoV 2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn TP Vinh.

Văn bản về Kế hoạch tổ chức xét nghiệm sàng lọc SARS CoV 2 cho toàn bộ người dân trên địa bàn TP Vinh.

Theo đó, Thành phố Vinh sẽ xét nghiệm sàng lọc miễn phí cho toàn dân, kể cả học sinh, sinh viên... Bắt đầu từ 18h chiều nay cho đến ngày 27/8. Đợt này, mỗi tổ sẽ chọn 1 điểm để tiến hành lấy mẫu và xét nghiệm mẫu gộp chỉ tối đa 5 mẫu.

Ngọc Tuấn
Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Yêu cầu người dân thành phố Vinh không ra khỏi nhà, “ai ở đâu ở yên đó” từ 23/8 tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan