Nghiên cứu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước

16/08/2021, 15:23

TCDN - Bộ Tài chính được giao chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu kiến nghị giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước trong bối cảnh dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp: giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái giao Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp: giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước.

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 5586/VPCP-KTTH gửi Bộ Tài chính về mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Công văn nêu rõ, vừa qua, Công ty cổ phần Thành Công Motor Việt Nam có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị tái áp dụng quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Về vấn đề này, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp nghiên cứu kiến nghị của Công ty cổ phần Thành Công Motor Việt Nam, đánh giá và tính toán kỹ tác động, trên cơ sở đó đề xuất hướng xử lý kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, trong bối cảnh dịch COVID-19, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 8/2021.

An Nhiên
Bạn đang đọc bài viết Nghiên cứu giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xem xét gia hạn ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ôtô
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát việc thực hiện Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp ôtô; xem xét khả năng tiếp tục gia hạn Chương trình ưu đãi thuế cho giai đoạn tiếp theo.