Người lao động đóng góp vào quỹ phòng chống thiên tai được trừ thuế thu nhập cá nhân

14/08/2020, 08:52
báo nói -

TCDN - Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế Doanh nghiệp vừa và nhỏ và Hộ kinh doanh cá nhân, Bộ Tài chính Nguyễn Duy Minh cho biết, trường hợp người lao động tại các tổ chức có đóng góp vào quỹ phòng chống thiên tai được tính giảm trừ vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân.

Bộ Tài chính vừa có văn bản trả lời Cục thuế TP HCM về việc vướng mắc liên quan đến chính sách thuế thu nhập cá nhân đối với khoản đóng góp bắt buộc vào quỹ phòng chống thiên tai được thành lập theo quy định tại Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ.

Người lao động ủng hộ quỹ phòng chống thiên tai sẽ được trừ thuế thu nhập cá nhân. (Ảnh minh họa)

Người lao động ủng hộ quỹ phòng chống thiên tai sẽ được trừ thuế thu nhập cá nhân. (Ảnh minh họa)

Theo Tổng Cục Thuế, căn cứ tiết a.2, điểm a, khoản 3, Điều 9 Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15/8/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và Nghị định số 65/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế thu nhập cá nhân;

Căn cứ Điều 1; khoản 2; Điều 3; khoản 1, Điều 4; Điều 5 khoản 1, Điều 9 Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ quy định về thành lập và quản lý quỹ phòng, chống thiên tai.

“Căn cứ quy định và hướng dẫn nêu trên, trường hợp người lao động tại các tổ chức có đóng góp vào Quỹ phòng chống thiên tai được thành lập theo quy định tại Nghị định số 94/2014/NĐ-CP ngày 17/10/2014 của Chính phủ sẽ được tính giảm trừ đối với các khoản đóng góp nêu trên vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công”, Phó Vụ trưởng Nguyễn Duy Minh cho hay.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Người lao động đóng góp vào quỹ phòng chống thiên tai được trừ thuế thu nhập cá nhân tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Miễn thuế thu nhập cá nhân năm 2020?
Ths. Trần Minh Hiệp - Giảng viên khoa luật thương mại Trường ĐH Luật TP.HCM cho rằng, để tạo điều kiện cho người lao động ổn định cuộc sống, pháp luật cần quy định chính sách miễn thuế TNCN cho người lao động với thời gian ít nhất 6 tháng năm 2020
Tập huấn cho doanh nghiệp về thuế khi quan hệ với EU
Đó là một trong những nhiệm vụ được đặt ra tại Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.