Nguồn thu từ thuế của Campuchia tăng cao bất chấp dịch Covid-19

16/08/2020, 20:28

TCDN - Theo thông báo của Tổng cục Thuế Campuchia, trong 7 tháng đầu năm nay, ngành thuế nước này đã thu về cho ngân sách được gần 1,9 tỷ USD.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Campuchia Kong Vibol.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Campuchia Kong Vibol.

Báo cáo cho biết, Tổng cục Thuế Campuchia đã thu được hơn 7.600 tỷ Riel (tương đương gần 1,9 tỷ USD) tiền thuế trong 7 tháng đầu năm nay, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt 66% kế hoạch năm.

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu cũng như trong nước bị ảnh hưởng nặng nề do dịch Covid-19, nguồn thu từ thuế của Campuchia vẫn tăng cao trong thời gian qua xuất phát từ hai nguồn chính là thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập đạt các mức tăng lần lượt là 3,17% và 22,71% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Campuchia Kong Vibol cho biết trong thời gian tới ngành thuế Campuchia tiếp tục thực hiện nghiêm túc và hiệu quả chính sách cải cách của chính phủ thông qua các biện pháp chính bao gồm tăng cường và quản lý cải cách thuế, thúc đẩy hệ thống khai thuế trực tuyến, đẩy mạnh công tác thu thuế. Chính phủ Campuchia đặt mục tiêu thu hơn 11,5 tỷ Riel (tương đương gần 2,9 tỷ USD) doanh thu từ thuế trong năm nay./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Nguồn thu từ thuế của Campuchia tăng cao bất chấp dịch Covid-19 tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tập huấn cho doanh nghiệp về thuế khi quan hệ với EU
Đó là một trong những nhiệm vụ được đặt ra tại Kế hoạch thực hiện Hiệp định Thương mại tự do giữa Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.