Nguyên tắc tra cứu, cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử được quy định như thế nào?

17/11/2022, 20:12
báo nói -

TCDN - Tổng cục Thuế trả lời về nguyên tắc tra cứu, cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử.

Hỏi: Nguyên tắc tra cứu, cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử được quy định như thế nào?

Trả lời: 

- Việc tra cứu, cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử được áp dụng để thực hiện các thủ tục về thuế, thủ tục thanh toán qua ngân hàng và các thủ tục hành chính khác; chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa lưu thông trên thị trường.

- Việc tra cứu, cung cấp thông tin hóa đơn điện tử phải đảm bảo đầy đủ, chính xác, kịp thời và đúng đối tượng.

- Việc sử dụng thông tin hóa đơn điện tử được cung cấp phải đảm bảo đúng mục đích, phục vụ cho hoạt động nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ của bên sử dụng thông tin; đồng thời phải đảm bảo đúng quy định của pháp luật về bảo về bí mật nhà nước.

(Điều 44 Nghị định số 123/2020/NĐ-CP)

PV
Bạn đang đọc bài viết Nguyên tắc tra cứu, cung cấp, sử dụng thông tin hóa đơn điện tử được quy định như thế nào? tại chuyên mục Hỏi - Đáp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Ngăn chặn sử dụng trái phép hóa đơn điện tử để hợp thức hàng nhập lậu, trốn thuế
Ban Chỉ đạo 389 quốc gia yêu cầu Ban Chỉ đạo 389 Bộ Tài chính chỉ đạo lực lượng thuế tăng cường biện pháp quản lý, kiểm tra việc phát hành, sử dụng hóa đơn điện tử nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi mua bán, sử dụng trái phép hóa đơn điện tử để hợp thức hàng nhập lậu, trốn thuế.