Nhà đầu tư hàng đầu thế giới khuyên mọi người tiếp tục mua vàng

24/07/2020, 13:45

TCDN - "Vua của thị trường mới nổi" tuyên bố ông đang và sẽ tiếp tục mua vàng, bởi ông tin giá của kim loại quý này sẽ tiếp tục tăng do nhiều yếu tố.

Nối tiếp đà tăng trong những phiên trước, giá vàng thế giới đêm 23/7 (theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng lên đỉnh mới trong gần một thập niên trở lại đây. Giá vàng giao ngay trên sàn New York (Mỹ) đêm qua đã tăng 15,5 USD, đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ năm (giờ Mỹ) ở mức 1.886,6 USD/ounce.

Như vậy, giá vàng đang ở mức gần 1.900 USD/ounce, tiến sát mức giá kỉ lục mọi thời đại cách đây gần 9 năm, do mối lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu khiến nhu cầu tích trữ vàng tăng vọt.

Giới phân tích chỉ ra hàng loạt dấu hiệu cho thấy đại dịch COVID-19 đang ngăn cản đà phục hồi kinh tế toàn cầu, và những căng thẳng mới đây giữa Mỹ và Trung Quốc khiến nhu cầu mua vàng tăng. Giá vàng đã tăng liên tiếp trong 7 tuần, đà tăng dài nhất từ năm 2011. Trong khi đó, giá bạc cũng trải qua đà tăng giá dài nhất trong 4 thập kỉ.

Mark

Lãi suất âm, sự suy yếu của USD, mối lo về tổn thất kinh tế do COVID-19 gây nên cùng bất ổn địa chính trị đã đẩy giá vàng lên mức cao nhất trong một thập kỉ. Tập đoàn tài chính UBS dự báo giá vàng sẽ lên tới mức 2.000 USD/ounce vào cuối tháng 9 do xu hướng áp dụng lãi suất thấp trên toàn cầu.

"Khi lãi suất ở mức bằng hoặc gần 0%, vàng sẽ trở nên hấp dẫn vì bạn không phải lo ngại về việc chịu lãi suất đối với vàng, trong khi bạn sẽ thấy giá vàng tăng liên tục do các thị trường bất ổn", tỉ phú Mark Mobius, nhà đồng sáng lập Quĩ Mobius Capital Partners, nói với Bloomberg TV.

Mark Mobius khẳng định ông đang mua vàng và sẽ tiếp tục mua, vì giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Mang biệt danh "vua của thị trường mới nổi", Mobius thuộc nhóm 10 nhà đầu tư vĩ đại nhất của thế kỉ 20 tại Mỹ.

Giá vàng giảm 0,1%, xuống mức 1.885,52 USD/ounce vào lúc 9h16 hôm 24/7 ở Singapore. Hôm 23/7, giá vàng chạm mức 1.898,34 USD/ounce, gần mức kỉ lục 1.921,17 USD/ounce hồi tháng 9/2011. Giá bạc tăng 0,3% lên mức 22,6556 USD/ounce và có thể đạt mức tăng trong tuần cao nhất từ năm 1980.

Căng thẳng địa chính trị và dịch bệnh khiến triển vọng kinh tế thế giới trở nên bấp bênh, các đồng tiền lớn suy yếu, tất cả đẩy nhu cầu mua vàng của nhà đầu tư tăng cao đã khiến giá vàng chạm mức cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, theo phân tích của Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR).

Nguyên nhân chính cho việc tăng mạnh của giá vàng là do sự bất an của người dân quốc tế và trong nước đối với diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trên toàn thế giới, đặc biệt là tại các nước có nền kinh tế phát triển như Mỹ, châu Âu hay Ấn Độ (quốc gia tiêu thụ vàng nhiều thứ hai trên thế giới). 

"Trong quí tới, giá vàng trong nước cũng như giá vàng thế giới vẫn sẽ ở mức cao, do viễn cảnh ảm đạm của nền kinh tế thế giới trong và sau đại dịch COVID-19", Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách đưa ra dự báo.

Chấn Phong
Bạn đang đọc bài viết Nhà đầu tư hàng đầu thế giới khuyên mọi người tiếp tục mua vàng tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan