Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận 9 quyết định cưỡng chế thuế

18/04/2023, 11:13
báo nói -

TCDN - Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã chứng khoán: TDH) cho biết, vừa nhận được 9 quyết định của Cục Thuế Tp.HCM về việc cưỡng chế thu hồi thuế.

Cụ thể: ThuDuc House cho biết công ty đã nhận được các 9 quyết định về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty với số tiền 90,871 tỷ đồng.

co-quan-thue-cuong-che-thue-voi-thuduc-house-16481159845481108686671

Cục Thuế Tp.HCM cũng có công văn đề nghị Chi cục Hải quan quản lý hàng đầu tư thực hiện biện pháp dừng làm thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu của Thuduc House vì các lý do liên quan nợ thuế.

Tháng trước, ngày 16/03/2023, TDH cũng nhận được 12 quyết định của Cục Thuế Tp.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản của công ty với số tiền 90,89 tỷ đồng.

Theo thông tin từ phía TDH, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ công an (C03) đã kết luận ThuDuc House chỉ là đương sự trong vụ án hình sự liên quan đến hoạt động kinh doanh linh kiện điện tử giai đoạn 2017 - 2019, có nghĩa vụ phối hợp điều tra, không bị khởi tố cũng như không bị kê biên, tạm dừng hay phong tỏa tài sản.

Nhằm phối hợp công tác điều tra thì ThuDuc House vẫn thực hiện tạm nộp đủ số tiền hoàn thuế GTGT là 365,5 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ theo yêu cầu của C03 cho đến khi có quyết định cuối cùng của Tòa án nhân dân có thẩm quyền về trách nhiệm bồi thường thiệt hại của các bị can đối với số tiền thuế GTGT bị chiếm đoạt này.

Cũng liên quan Thuduc House, tuần trước, Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM đã công bố chuyển cổ phiếu TDH từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo sau khi công ty công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022 với lợi nhuận sau thuế cổ đông của công ty mẹ đạt 4,93 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31-12-2022 vẫn âm 688 triệu đồng. 

PV
Bạn đang đọc bài viết Nhà Thủ Đức tiếp tục nhận 9 quyết định cưỡng chế thuế tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Bắt Chủ tịch Công ty Phương Nam liên quan vụ Thuduc House
Bộ Công an đã khởi tố ông Lê Đình Trúc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Kế toán và Kiểm toán Phương Nam giả mạo, khai man hợp đồng, biên bản nghiệm thu, hóa đơn giá trị gia tăng, gây thiệt hại cho tài sản của Công ty CP Phát triển nhà Thủ Đức (Thuduc House).
Thuduc House cam kết nộp gần 80 tỷ đồng tiền thuế trong quý 3/2022
Để được Cục Thuế TP.HCM tháo gỡ các biện pháp cưỡng chế hóa đơn và tài khoản nhằm khôi phục hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, Thuduc House đang tập trung toàn bộ nguồn tài chính, cam kết nộp đủ số tiền bị cưỡng chế" là gần 80 tỉ đồng vào ngân sách nhà nước trong quý 3/2022.
Thuduc House lại thay Chủ tịch, bị cưỡng chế thuế 128 tỷ đồng
Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức - Thuduc House (TDH) vừa công bố quyết định miễn nhiệm ông Dương Ngọc Hải khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, công ty cũng công bố thông tin nhận được các quyết định của Cục Thuế Tp.HCM về việc cưỡng chế thuế 128 tỷ đồng.