Nhận định chứng khoán ngày 3/9: Hướng tới cột mốc 900 điểm

03/09/2020, 08:33

TCDN - VN-Index được BVSC dự báo sẽ gặp khó khăn khi hướng đến thử thách vùng kháng cự 895-905 điểm trong những phiên kế tiếp.

YSVN cho rằng VN-Index có thể sẽ hướng về về mức 900 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền sẽ có sự lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu và xu hướng tăng ngắn hạn sẽ bền vững hơn. Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán:

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

VN-Index dự báo sẽ gặp khó khăn khi hướng đến thử thách vùng kháng cự 895-905 điểm trong những phiên kế tiếp. Đây là vùng kháng cự tâm lý mạnh đối với chỉ số ở thời điểm hiện tại nên BVSC lưu ý rằng, thị trường có thể sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh khi tiếp cận vùng cản này, đặc biệt trong bối cảnh nhiều nhóm cổ phiếu đã bước vào trạng thái quá bán.

ck_2019111916232

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng ở mức 50% cổ phiếu. Nhà đầu tư tiếp tục tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường tại vùng kháng cự 895- 905 điểm để bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 895-900 điểm (MA200 tuần). Nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể canh bán ra nếu thị trường tiến vào vùng kháng cự 895-900 điểm (MA200 tuần).

Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư nếu đang có tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục nên tiếp tục đứng ngoài và chỉ nên quay trở lại thị trường nếu có nhịp điều chỉnh về quanh ngưỡng 870 điểm (MA200).

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

Trước kỳ nghĩ lễ Quốc Khánh Việt Nam, thị trường chứng khoán đã có màn khởi sắc và kỳ nghĩ lễ này không kéo dài cũng là điểm thuận lợi cho ngày giao dịch tiếp theo.

VDSC nhận thấy xu hướng của thị trường vẫn duy trì tín hiệu lạc quan. Do vậy các nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu yêu thích của mình để gia tăng tỉ trọng hợp lý..

Công ty chứng khoán MB – MBS

Thị trường duy trì đà tăng và có nhiều dấu hiệu khỏe hơn nhờ sự lan tỏa của dòng tiền sang nhóm midcap bên cạnh sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu bluechip, qua đó hướng đến vùng mục tiêu vượt đỉnh tháng 6 ở 905 điểm.

Các phiên giao dịch tới, các chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm để kiểm nghiệm lại các ngưỡng kháng cự cao hơn. MBS khuyến nghị nhà đầu tư xem xét mua và nắm giữ các cổ phiếu có tín hiệu dòng tiền tốt như ngân hàng, bất động sản, nhóm các cổ phiếu midcap cơ bản tốt, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

YSVN cho rằng VN-Index có thể sẽ hướng về về mức 900 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy dòng tiền sẽ có sự lan tỏa đều giữa các nhóm cổ phiếu và xu hướng tăng ngắn hạn sẽ bền vững hơn.

Ngoài ra, tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì trong vùng lạc quan quá mức cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh, nhưng nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc trong phiên.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Duy Cảnh
Bạn đang đọc bài viết Nhận định chứng khoán ngày 3/9: Hướng tới cột mốc 900 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan