Nhận lương cực "khủng" ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu phải đóng thuế bao nhiêu?

09/09/2019, 14:23

TCDN - Đoàn Văn Hậu được CLB Heerenveen (Hà Lan) trả lương khoảng 450.000 euro/năm (khoảng 11,5 tỷ đồng). Tuy nhiên, Văn Hậu sẽ không được nhận toàn bộ số tiền trên mà phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân.

Văn Hậu trong màu áo đội bóng mới - Ảnh: Heerenveen

Văn Hậu trong màu áo đội bóng mới - Ảnh: Heerenveen

Theo An ninh Thủ đô, bên lề một sự kiện ngoại khóa của các cầu thủ Hà Nội hôm 7/9, Chủ tịch CLB - ông Nguyễn Trọng Chiến xác nhận thông tin Đoàn Văn Hậu được đội bóng Hà Lan trả lương khoảng 450.000 euro/năm.

"Con số này cũng đáp ứng yêu cầu của Hiệp hội Bóng đá Hà Lan - KNVB. Cụ thể, đối với các cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu/ Khu vực Kinh tế Châu Âu (EU/EEA) muốn được đăng kí thi đấu ở Eredivisie, họ đều phải có giấy phép lao động tại Hà Lan. Trong đó, mức lương (trước thuế) tối thiểu mỗi năm được quy định là 197.308 euro đối với cầu thủ từ 18 đến 19 tuổi, và 394.616 euro đối với cầu thủ từ 20 tuổi trở lên", ANTD dẫn lời Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết thêm.

Tuy nhiên, Đoàn Văn Hậu sẽ không được nhận toàn bộ số tiền trên mà phải thực hiện nghĩa vụ đóng thuế thu nhập cá nhân. Theo đó, công dân hoặc người lao động tại Hà Lan có mức thu nhập trên 68.507 euro mỗi năm đều phải chịu 51,75% thuế.

    Do vậy, thu nhập thực lĩnh của Văn Hậu chỉ vào khoảng 233.000 euro mỗi năm, tức 19.400 euro (khoảng 490 triệu đồng) mỗi tháng.

Zing.vn thông tin thêm, theo thỏa thuận giữa đôi bên, Văn Hậu được phép trở về Việt Nam để tham dự SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm.

CLB Hà Nội cho biết họ từng muốn giữ cầu thủ này để phấn đấu vì mục tiêu V.League 2019 và đặc biệt là AFC Cup 2019. Song, họ đã đồng ý để Văn Hậu ra đi khi nhận thấy đây là cơ hội lớn.

Văn Hậu vừa trở về Việt Nam sau trận ra quân tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 với Thái Lan. Trong những ngày tới, Văn Hậu sẽ hoàn tất thủ tục trước khi bay sang Hà Lan hội quân cùng đồng đội tại Heerenveen.

Theo Lao động, trước đó, truyền thông Hà Lan đã đưa ra đồn đoán về việc có doanh nghiệp Việt Nam đứng ra trả lương cho Đoàn Văn Hậu khi anh thi đấu tại Heerenveen. Chủ tịch Câu lạc bộ Hà Nội Nguyễn Trọng Chiến đã phủ nhận điều này.

Theo ĐS&PL

Bạn đang đọc bài viết Nhận lương cực "khủng" ở Heerenveen, Đoàn Văn Hậu phải đóng thuế bao nhiêu? tại chuyên mục Thuế & cuộc sống của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tập đoàn FLC lại bị cưỡng chế thuế
Hồi giữa tháng 6, FLC cũng đã thông báo nhận được 4 quyết định cưỡng chế thi thành thuế của các Chi cục Thuế địa phương nơi mà tập đoàn này có dự án