Nhiều lô “đất vàng” ở Bà Rịa -Vũng Tàu về tay nhà Tân Hiệp Phát

12/03/2020, 15:52

TCDN - Sau khi trúng đấu giá khu đất hơn 80 tỷ đồng tại Côn Đảo, nữ đại gia Trần Ngọc Bích (con gái ông Trần Quí Thanh, chủ Tân Hiệp Phát) tiếp tục trở thành chủ sở hữu khu đất trị giá 170 tỷ đồng ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. 

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa thông báo kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng khu đất có diện tích 2 ha tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ với giá 170 tỷ đồng. Người trúng đấu giá là bà Trần Ngọc Bích, sinh năm 1984, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Bà Bích được biết đến là con gái của ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Bà Bích được thuê đất trong 50 năm, sử dụng khu đất trên cho mục đích thương mại, dịch vụ, cụ thể là xây dựng khu du lịch, nhà nghỉ theo quy hoạch.

Khu đất được đấu nối với hai tuyến đường là tỉnh lộ 44 và đường giao thông phía tây để sử dụng thương mại và dịch vụ. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê.

Đây là dự án xây dựng khu du lịch nhà nghỉ theo quy hoạch chi tiết 1/500 được cấp thẩm quyền phê duyệt. UBND tỉnh yêu cầu người trúng đấu giá phải lập quy hoạch chi tiết xây dựng trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt trước khi tiến hành xây dựng dự án theo quy định.

Trước đó, hồi đầu tháng 3/2020, bà Ngọc cũng trúng đấu giá giá quyền sử dụng 9.994,8 m2 đất tại đường Bến Đầm, huyện Côn Đảo, giá trúng đấu giá là hơn 80 tỷ đồng. Đây là đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp (đất thương mại, dịch vụ). Khu đất được quy hoạch với mật độ xây dựng 25%, Tầng cao công trình trong khu đất: 03 tầng, chiều cao tối đa 14 m; và tính chất xây dựng dự án là Đất du lịch nghỉ dưỡng và dịch vụ du lịch.

Ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh cùng hai con gái Trần Uyên Phương (trái), Trần Ngọc Bích (phải).

Ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh cùng hai con gái Trần Uyên Phương (trái), Trần Ngọc Bích (phải).

Bà Ngọc Bích là con gái thứ 2 của Doanh nhân Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát. Bà Trần Ngọc Bích sinh năm 1984, hiện là người đại diện theo pháp luật của nhiều thành viên trong hệ thống Tân Hiệp Phát, gồm: Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Number One, CTCP Công nghiệp SEAV, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển LRE, CTCP Đầu tư và xây dựng thành phố mới, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển SPD.

Ngoài ra, bà Bích còn là Giám đốc của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát, một công ty chủ chốt trong mảng đồ uống của Tập đoàn Tân Hiệp Phát.

Tính đến tháng 5/2019 vốn điều lệ của công ty này đạt mức 176 tỷ đồng, trong đó, cổ đông lớn nhất sở hữu 54,4% vốn điều lệ là bà Phạm Thị Nụ, vợ ông Thanh. Phần còn lại thuộc về hai con gái Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích. Mặc dù không nắm giữ cổ phần tại công ty này, song ông Thanh vẫn giữ vai trò lãnh đạo chính.

Tân Hiệp Phát vốn được biết đến là một tập đoàn trong lĩnh vực nước giải khát, nhưng vài năm gần đây, doanh nghiệp của ông Trần Quý Thanh đặc biệt đẩy mạnh thâu tóm mảng bất động sản. Giữa năm 2018, Chủ tịch Trần Quý Thanh tuyên bố sẽ lấn sân sang lĩnh vực bất động sản và nhấn mạnh đây là ngành quan trọng trong chiến lược kinh doanh của tập đoàn.

Một năm trở lại đây, gia đình ông Trần Quí Thanh thể hiện tham vọng lấn sân bất động sản khi liên tiếp sở hữu nhiều khu đất vị trí đẹp.

Cuối tháng 5/2019, ông Thanh vượt qua bốn công ty với 9 vòng bỏ phiếu kín để sở hữu khu đất 18.165 m2 ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu. Số tiền người đứng đầu Tập đoàn Tân Hiệp Phát chi ra là 394 tỷ đồng, cao hơn khởi điểm gần 140 tỷ đồng. Khu đất có hiện trạng trống và không phải bồi thường giải phóng mặt bằng, được UBND tỉnh giao cho Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh quản lý và khai thác từ năm 2005 theo quy hoạch phục vụ lợi ích công cộng, phát triển kinh tế xã hội.

Để phục vụ cho tham vọng trong lĩnh vực mới, bà Trần Uyên Phương – con gái lớn của ông Thanh, đồng thời là Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát thành lập hàng loạt công ty bất động sản. Nửa đầu năm ngoái, 10 công ty bất động sản ra đời với cùng vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, do bà Phương nắm 99,9% vốn. Bà Ngọc và bà Phạm Thị Nụ (vợ ông Thanh) cũng giữ tỷ lệ 0,05%.  

Thái Minh
Bạn đang đọc bài viết Nhiều lô “đất vàng” ở Bà Rịa -Vũng Tàu về tay nhà Tân Hiệp Phát tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nghệ An: Vì sao lô 'đất vàng' không đấu giá?
Dư luận tại Nghệ An không khỏi ngỡ ngàng khi tại khu 'đất vàng' ở khối Trung Đô, TP Vinh bỗng 'mọc' lên một dự án đồ sộ. Bởi trước đây, khu đất này vốn là Nhà hát Nhân dân, 15 năm trước được cho thuê, đến nay lại được chuyển cho thuê mà không thông qua đấu giá, liệu có đúng quy định?