Nhiều ngân hàng lớn của Nga ngừng chuyển ngoại tệ

22/06/2022, 07:33

TCDN - Do các lệnh trừng phạt của phương Tây, một số ngân hàng lớn của Nga không thể thực hiện chuyển tiền bằng ngoại tệ.

Một nhà điều hành của Sberbank cho biết, việc chuyển tiền sang một ngân hàng khác bằng ngoại tệ hiện không thể thực hiện được, do các lệnh trừng phạt của phương Tây và chưa biết khi nào dịch vụ này sẽ được khôi phục.

Sberbank là một trong những ngân hàng lớn, có sức ảnh hưởng tại Nga. Ảnh: Reuters

Sberbank là một trong những ngân hàng lớn, có sức ảnh hưởng tại Nga. Ảnh: Reuters

Nhân viên của một số ngân hàng ở Nga cũng xác nhận việc chuyển ngoại tệ ở Nga qua SWIFT là không thể và khuyến nghị khách hàng chuyển đổi ngoại tệ sang đồng rúp để chuyển hoặc rút tiền mặt tại ngân hàng.

Việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với các tổ chức tài chính Nga đã hạn chế khả năng thanh toán ngoại tệ. Ngân hàng đang chờ phát triển các kênh thay thế để thực hiện các giao dịch chuyển ngoại tệ.

Trong khi đó, những ngân hàng vẫn có thể thực hiện chuyển ngoại tệ cả trong và ngoài nước Nga sẽ tính phí cao, có thể lên đến 3% số tiền chuyển, đối với khoản tiền trên 20.000 USD.

Ngoài những khó khăn khi chuyển ngoại tệ, các ngân hàng cũng tính phí giữ ngoại tệ của các công dân thuộc “các quốc gia không thân thiện” rất cao, lên đến 1% mỗi tháng đối với khoản tiền trên 10.000 USD.

Theo VOV
Bạn đang đọc bài viết Nhiều ngân hàng lớn của Nga ngừng chuyển ngoại tệ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng đi xuống ngay phiên đầu tuần mới
Giá vàng thế giới hôm nay (6/6) có xu hướng giảm do lợi tức trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng, các nhà đầu tư vàng gia tăng lo ngại Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ.