Nhiều ngân hàng thay đổi lãnh đạo cấp cao

02/02/2023, 15:00
báo nói -

TCDN - Ngân hàng Vietcombank, ABBank, Sacombank, NamABank, LienVietPostBank đều đã có những thay đổi về lãnh đạo cấp cao trong thời gian qua.

Trong năm mới 2023, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành làm Tổng giám đốc Vietcombank. Ông Tùng sinh năm 1974 tại Hà Nội và có 26 năm làm việc tại Vietcombank.

Nhiều lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng đã được bổ nhiệm trong những ngày đầu năm mới. Trong ảnh là ông Nguyễn Thanh Tùng (trái) vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank.

Nhiều lãnh đạo cấp cao của các ngân hàng đã được bổ nhiệm trong những ngày đầu năm mới. Trong ảnh là ông Nguyễn Thanh Tùng (trái) vừa được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank.

Năm 2008, ông Tùng được bổ nhiệm làm Chánh Văn phòng Vietcombank. Giữa năm 2013, ông làm Phó giám đốc Chi nhánh Sở giao dịch Vietcombank và sau đó giữ nhiều chức vụ quan trọng khác tại trụ sở chính của ngân hàng này. Đến tháng 4/2019, ông Tùng làm Phó Tổng giám đốc phụ trách khối bán buôn và từ tháng 8/2021, ông là Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành.

Ngoài Vietcombank thì mới đây, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cũng đã giao cho bà Lê Thị Bích Phượng (sinh năm 1977), Phó Tổng giám đốc Ngân hàng ABBANK đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc.

Bà Phượng có 19 năm hoạt động trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, có kinh nghiệm chuyên sâu trong mảng kinh doanh  bán lẻ và phát triển kênh phân phối. Bà từng đảm nhận nhiều vị trí chuyên môn và quản lý của ngân hàng như Giám đốc khu vực ở Hà Nội, Giám đốc Vùng, Giám đốc Bán hàng và kênh phân phối miền Nam, Giám đốc Khối dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân, Thành viên Ban Điều hành Techcombank giai đoạn chuyển đổi 2016 - 2020…

Trước đó, bà Phượng đã được HĐQT ngân hàng bổ nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc tại ABBANK từ ngày 2/12/2022.

Lê Thị Bích Phượng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ABBANK vừa được HĐQT giao đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc.

Lê Thị Bích Phượng, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng ABBANK vừa được HĐQT giao đảm nhận nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng giám đốc.

Ngân hàng tiếp theo có sự thay đổi về nhân sự cấp cao đó chính là Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Ngân hàng này vừa công bố quyết định cho ông Lê Văn Ron thôi nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc ngân hàng kể từ ngày 1/2.

Ông Ron có 32 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh tế - tài chính – ngân hàng. Trước đó, ông Ron được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Sacombank kiêm giám đốc khối quản lý rủi ro từ ngày 11/7/2017.

Trước đó, Ngân hàng TMCP Nam Á (NamABank) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường và bầu ông Trần Ngô Phúc Vũ, Phó Chủ tịch thường trực HĐQT làm Chủ tịch HĐQT NamABank. Ông Vũ làm Phó Chủ tịch thường trực HĐQT từ năm 2019. Ông đã có 30 năm kinh nghiệm trong ngành tài chính, ngân hàng.

Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) cũng đã bầu ông Nguyễn Đức Thụy, Phó Chủ tịch HĐQT làm Chủ tịch HĐQT thay cho ông Huỳnh Ngọc Huy khi ông Huy có đơn xin từ nhiệm.

Đại Việt
Bạn đang đọc bài viết Nhiều ngân hàng thay đổi lãnh đạo cấp cao tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Vietcombank dự kiến tăng vốn điều lệ lên hơn 75.000 tỷ đồng
Vietcombank dự kiến sẽ phát hành tối đa gần 2,77 tỷ cổ phiếu để trả cổ tức cho các cổ đông, tăng vốn điều lệ thêm 27.685 tỷ đồng. Nếu thành công, vốn điều lệ ngân hàng sẽ tăng thêm 58,4%, từ hơn 47.325 tỷ đồng lên hơn 75.000 tỷ đồng.