Nhóm cổ phiếu phân đạm, chứng khoán, xây dựng đang hút dòng tiền

17/11/2023, 09:52
báo nói -

TCDN - Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc mua những cổ phiếu đang hút dòng tiền thuộc một số nhóm ngành phân đạm, chứng khoán, xây dựng.

Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn báo cáo nhận định thị trường ngày 17/11 của một số công ty chứng khoán.

Xu hướng phục hồi đang chiếm ưu thế

Nhóm phân tích của Chứng khoán Kiến thiết Việt Nam (CSI) chỉ ra rằng trong phiên ngày 16/11, chỉ số VN-Index đã một lần nữa kiểm tra lại ngưỡng hỗ trợ MA200. Mức giảm của thị trường chung không lớn và thanh khoản giảm trong khi điều chỉnh. Trong khi đà giảm thu hẹp và sắc xanh quay lại, lực cầu có chiều hướng gia tăng hơn.

Đây là những tín hiệu cho thấy xu hướng hồi phục vẫn đang chiếm ưu thế hơn. Nhịp rung lắc xuất hiện và cuối phiên đảo chiều xanh điểm cho thấy khả năng cao sắc xanh sẽ tiếp diễn trong các phiên tới.

CSI vẫn luôn duy trì quan điểm nắm giữ danh mục trong suốt 3 tuần qua và nhà đầu tư có thể tiếp tục tăng dần tỷ trọng ở những mã đang có lợi nhuận.

Mua khi giá giảm, chốt lãi khi chỉ số tăng mạnh

Trong khi đó, Chứng khoán Vietcombank khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc giải ngân đối với những cổ phiếu đang có xu hướng thu hút dòng tiền thuộc một số nhóm ngành phân đạm, chứng khoán, xây dựng.

chung khoan 2a

Áp lực bán suy yếu kết hợp ngưỡng hỗ trợ quanh 1.11x điểm, tương đương MA200 ngày đã cho phản ứng lực cầu gia tăng, khiến trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn, theo Chứng khoán KB Việt Nam.

Nhiều khả năng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục duy trì quán tính tăng điểm lên vùng đích kỳ vọng quanh 1.145 (+/-5) điểm trước khi gặp áp lực điều chỉnh trở lại. CSI khuyến nghị nhà đầu tư nắm giữ các vị thế trading đã mở một phần tại vùng hỗ trợ gần và tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Chứng khoán Yuanta Việt Nam khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới.

Chứng khoán Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 70-80% danh mục trong xu hướng tăng của thị trường, đồng thời có thể thực hiện hóa một phần lợi nhuận trong các phiên tăng mạnh và dịch chuyển sang các nhóm hiện đang thu hút dòng tiền.

Tùng Lâm
Bạn đang đọc bài viết Nhóm cổ phiếu phân đạm, chứng khoán, xây dựng đang hút dòng tiền tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan