Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có cơ hội duy trì đà tăng trong ngày 23/9

23/09/2021, 07:20

TCDN - Điểm tích cực trong phiên 22/9 là VNMidcaps xác lập mức đỉnh mới - cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa sẽ duy trì đà tăng trưởng trung hạn.

Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp trích dẫn nhận định của một số công ty chứng khoán về thị trường ngày 23/9.

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua nhịp điều chỉnh vào đầu phiên 22/9 trước khi hồi phục trở lại và bật tăng tích cực về cuối phiên. Sau khi phản ứng tại đúng điểm hỗ trợ quan trọng và lấy lại trạng thái cân bằng, phiên tăng điểm hôm 23/9 cho thấy bên mua chiếm thế chủ động.

Áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện khi một lần nữa VN-Index thử thách lại vùng cản quanh 1.355 - 1.365 điểm nhưng cơ hội vượt cản thành công trong nhịp này đã tăng, trước khi chỉ số thử thách vùng kháng cự kế tiếp tại 1.38x. Nhà đâu tư nên duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục nắm giữ vị thế trading đã mở trở lại tại vùng hỗ trợ.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Thị trường chứng khoán giao dịch giằng co trong phiên sáng 22/9 nhưng đã tăng mạnh trong phiên chiều. Dòng tiền đầu tư lan tỏa vào thị trường khi 18/19 nhóm ngành vận động khả quan so với phiên trước.

giao dich chung khoan 2

Các nhóm ngành củng cố đà tăng của thị trường là bảo hiểm, xây dựng và vật liệu và hóa chất. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản giảm so với phiên trước.

Khối ngoại bán ròng tại cả hai sàn HOSE và HNX. Thanh khoản thị trường suy yếu tại ngưỡng 1.350 điểm cho thấy tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư và nhiều khả năng VN-Index có thể duy trì nhịp vận động tích lũy tại ngưỡng 1.350 điểm.

Chứng khoán MB (MBS)

Nhịp hồi ở phiên chiều 21/9 tiếp tục được thị trường tận dụng thành công ở phiên hôm 22/9, cho thấy tín hiệu từ bên ngoài đã giảm, song thị trường cũng chỉ dao động trong vùng tích lũy kéo dài gần ba tuần qua.

Giao dịch vẫn sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Hai nhóm này đều đã vượt đỉnh lịch sử và đang tìm đỉnh cao mới. Trong khi dòng tiền tiếp tục suy yếu ở nhóm bluechip mặc dù độ rộng ở nhóm này vẫn tích cực trong phiên hôm 23/9.

Về kỹ thuật, VN-Index đã lấy lại thành công ngưỡng 1.350 điểm trong ngày 22/9, mở ra cơ hội để hướng tới đỉnh tháng 8. Nhưng với việc dòng tiền giảm ở nhóm bluechips, khả năng chỉ số sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy với cận trên là điểm cao nhất ở phiên đầu tuần.

Chứng khoán Yuanta

Chỉ số VN-Index sẽ duy trì đà tăng và thử thách ngưỡng 1.355 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường. Điểm tích cực là VNMidcaps xác lập mức đỉnh kỷ lục mới - cho thấy nhóm cổ phiếu vừa sẽ duy trì đà tăng trưởng trung hạn.

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu vốn lớn có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền ngắn hạn vào nhóm cổ phiếu này có thể tăng. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. 

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ có cơ hội duy trì đà tăng trong ngày 23/9 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan