Nike đạt kỳ tích doanh thu nhờ mảng bán hàng trực tuyến

20/12/2020, 18:51

TCDN - Chiến lược đầu tư mạnh vào mảng bán hàng trực tuyến giúp tập đoàn sản xuất đồ thể thao Nike đạt doanh thu cao hơn dự kiến trong quý gần nhất.

Ngày 18/12, hãng sản xuất đồ thể thao Nike tuyên bố doanh thu cả năm 2020 có thể sẽ cao hơn dự kiến trước đó, sau khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng trong quý thứ ba liên tiếp nhờ tâm lý lo ngại lây nhiễm dịch COVID-19 của người tiêu dùng có nhu cầu về đồ thể thao.

Số liệu cho thấy doanh thu của Nike đã tăng khoảng 9% lên 11,24 tỷ USD trong quý II của năm tài chính 2020 (kết thúc vào ngày 30/11), cao hơn mức dự báo trung bình 10,56 tỷ USD của giới chuyên gia trước đó. Lợi nhuận của Nike cũng tăng 12% lên 1,25 tỷ USD, tương đương 78 xu/cổ phiếu và vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 62 xu/cổ phiếu.

Chi phí bán hàng và chi phí quản lý trong cùng kỳ giảm 2% xuống còn 3,3 tỷ USD. Mức chi tiêu giảm do trong giai đoạn đại dịch COVID-19 hoành hành, Nike không chi nhiều cho việc tiếp thị thương hiệu và các sự kiện thể thao.

Hãng sản xuất đồ thể thao Nike tuyên bố doanh thu cả năm 2020 có thể sẽ cao hơn dự kiến trước đó, sau khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng trong quý thứ ba liên tiếp nhờ tâm lý lo ngại lây nhiễm dịch COVID-19 của người tiêu dùng có nhu cầu về đồ thể thao. Ảnh: AP

Hãng sản xuất đồ thể thao Nike tuyên bố doanh thu cả năm 2020 có thể sẽ cao hơn dự kiến trước đó, sau khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng trong quý thứ ba liên tiếp nhờ tâm lý lo ngại lây nhiễm dịch COVID-19 của người tiêu dùng có nhu cầu về đồ thể thao. Ảnh: AP

Báo cáo của Nike nhấn mạnh doanh số bán hàng trực tuyến của hãng đã tăng 84%. Thị trường lớn nhất của Nike là Bắc Mỹ chứng kiến mức tăng trưởng lên tới ba con số, còn các khu vực khác trên thế giới cũng tăng trưởng mạnh ở mức hai con số.

Với mức tăng trưởng ấn tượng từ hoạt động bán hàng trực tuyến, Nike đã tỏ ra lạc quan hơn về triển vọng doanh thu cả năm nay. Không công bố con số cụ thể, song tập đoàn kỳ vọng tăng trưởng doanh thu hàng năm sẽ cao hơn so với dự báo trước đó là chỉ từ một con số đến ngưỡng thấp hơn của hai con số.

Đại dịch COVID-19 thôi thúc người dân tham gia các hoạt động như đạp xe hoặc chạy bộ. Xu hướng vận động tích cực của người dân đã tạo ra lực đẩy rất cần thiết cho Nike và các nhà sản xuất đồ thể thao khác sau khi doanh thu của họ chịu tác động tiêu cực của đại dịch hồi đầu năm.

Trong giai đoạn phong tỏa, nhiều người cũng đã đăng nhập vào các ứng dụng tập luyện và cửa hàng của Nike. Vì thế, doanh số bán hàng trực tuyến của tập đoàn tăng cao hơn đáng kể trong cả năm.

Bà Jessica Ramirez, nhà phân tích thị trường bán lẻ của công ty tư vấn Jane Hali & Associates, nhận định chiến lược đầu tư vào các kênh thương mại điện tử của Nike đã mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho hãng so với các đối thủ khác như Adidas.

Nike tiết lộ doanh số bán hàng trực tuyến tăng tới 84% trong quý, do số lượng người truy cập trang web của hãng để mua đồ thể thao, giày tăng. Sự tăng lên đó bù đắp đà giảm doanh số của hoạt động bán buôn và bán tại cửa hàng do người dân ngại rời khỏi nhà để mua hàng ở các điểm bán.

Nhã Vy/theo CNBC
Bạn đang đọc bài viết Nike đạt kỳ tích doanh thu nhờ mảng bán hàng trực tuyến tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan