Ông Diệp Dũng bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op

28/07/2020, 13:53

TCDN - Ông Diệp Dũng bị đình chỉ các vai trò Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Bí thư Đảng ủy tại Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM.

Ngày 27/7, thay mặt Ban thường vụ Thành ủy Tp.HCM, ông Dương Ngọc Hải, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, đã triển khai quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Diệp Dũng - thành ủy viên và đình chỉ các vai trò Ban chấp hành, Ban thường vụ và bí thư Đảng ủy của ông Diệp Dũng tại Đảng bộ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại Tp.HCM (Saigon Co.op).

Trước đó, Thanh tra Tp.HCM đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật tại Saigon Co.op theo quyết định thanh tra triển khai từ ngày 3/4/2020. Theo kết luận thanh tra đã được công bố, có dấu hiệu thực hiện hành vi huy động góp vốn trái pháp luật và thâu tóm tại Saigon Co.op nên đề nghị UBND thành phố chuyển hồ sơ sang công an để điều tra.

Đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op đối với ông Diệp Dũng

Đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op đối với ông Diệp Dũng

Cụ thể, Các hợp tác xã (HTX) thành viên huy động từ nguồn vốn bên ngoài chứ không phải là thành viên của HTX để góp vốn vào Saigon Co.op. Đáng chú ý, một số HTX hoạt động mức lợi nhuận đạt sau thuế cao từ 5 tỷ đến dưới 6 tỉ đồng nhưng không tham gia góp vốn. Trong khi đó phần lớn các HTX lợi nhuận đạt được sau thuế chỉ 24 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng lại tham gia góp với số vốn góp hàng trăm tỉ đồng là điều không bình thường.

Theo Thanh tra Tp.HCM, tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt được 26-39% trên vốn góp nên nhu cầu của các cá nhân, tổ chức muốn đầu tư vào Saigon Co.op là có cơ sở. Việc này cũng cho thấy nếu không làm rõ được nguồn vốn tăng lên, Saigon Co.op sẽ bị chi phối bởi các tổ chức, cá nhân bên ngoài và không giữ được nguyên tắc tổ chức, hoạt động.

Trong quá trình thanh tra, Thanh tra Tp.HCM đề nghị Saigon Co.op hoãn tổ chức đại hội thành viên 2020 nhưng sau đó đơn vị này vẫn tổ chức vào ngày 24/7/2020 và thông qua nhiều nội dung quan trọng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy xác định ông Diệp Dũng với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đã tổ chức chỉ đạo huy động tăng vốn trái pháp luật; tổ chức đại hội thường niên trái pháp luật; thực hiện công tác cán bộ trái quy định của Đảng và không trung thực với tổ chức khi có yêu cầu báo cáo.

Ông Diệp Dũng được Thành ủy chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Đảng ủy, giữ chức Bí thư Đảng ủy Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp.HCM nhiệm kỳ 2015-2020 và giới thiệu bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Saigon Co.op từ cuối tháng 8/2015.

Định An (t/h)
Bạn đang đọc bài viết Ông Diệp Dũng bị đình chỉ chức Bí thư Đảng ủy Saigon Co.op tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Tạm đình chỉ công tác đối với Trưởng phòng Cục thuế Thanh Hóa
Tổng Cục Thuế cho biết, ngày 19/3/2020, Tổng cục Thuế nhận được thông tin Công an tỉnh Thanh Hóa bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Đính - trưởng phòng Tổng hợp - Dự toán - Pháp chế thuộc Cục Thuế tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận tiền của doanh Nghiệp trên địa bàn huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.