Ông Lê Hoàng Minh làm Chủ tịch Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam

15/08/2023, 15:00

TCDN - Theo quyết định của Bộ Giao thông vận tải, ông Lê Hoàng Minh - Vụ trưởng Kết cấu hạ tầng giao thông được điều động, bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) từ ngày 15/8/2023.

Tân chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Lê Hoàng Minh phát biểu.

Tân chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam Lê Hoàng Minh phát biểu.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên VATM, ông Lê Hoàng Minh từng đảm nhiệm chức vụ, vị trí trong ngành giao thông vận tải.

Ông Minh từng công tác tại Ban quản lý dự án 85 của Bộ GTVT trước khi về Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ và sau này là Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông.

Tháng 4 vừa qua, VATM đã đánh dấu mốc 30 năm thành lập và phát triển.

VATM chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ không lưu trong toàn bộ vùng trời chủ quyền trên lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam và tại tất cả các cảng hàng không, sân bay trên cả nước; trực tiếp cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay trên 35 đường hàng không nội địa và 36 đường hàng không quốc tế, đặc biệt vùng thông báo bay (FIR) Hồ Chí Minh với các đường hàng không với mật độ bay cao, giữ vị trí quan trọng đối với hoạt động bay trên khu vực Biển Đông.

Qua 30 năm hoạt động, VATM đã điều hành hơn 11 triệu chuyến bay trong vùng trời trách nhiệm, tổng thu điều hành bay ước đạt gần 65.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước trên 32.000 tỷ đồng.

Trong nhiều năm qua, VATM luôn được xem là đơn vị đi đầu của ngành hàng không Việt Nam trong đầu tư, đổi mới công nghệ. Qua đó góp phần quan trọng nâng cao chất lượng dịch vụ điều hành bay, đáp ứng yêu cầu đảm bảo an toàn bay, của các hãng hàng không trong nước và quốc tế. Năm 2006, VATM đưa vào khai thác Trung tâm điều hành bay đường dài, tiếp cận Hồ Chí Minh, năm 2015 khánh thành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội. Những dự án này quy mô, công năng hiện đại ngang tầm khu vực.

PV
Bạn đang đọc bài viết Ông Lê Hoàng Minh làm Chủ tịch Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam tại chuyên mục DOANH NHÂN của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan