OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ

01/12/2023, 11:28
báo nói -

TCDN - Các nước OPEC+ sẽ giảm sản xuất 2,2 triệu thùng mỗi ngày. Trong đó bao gồm mức cắt giảm lớn nhất là từ hai nhà cung cấp dầu mỏ hàng đầu là Saudi Arabia và Nga.

Theo Reuters, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) vừa nhóm họp trực tuyến để thảo luận về sản lượng năm 2024. Theo thông báo sau phiên họp, các nước sẽ giảm sản xuất 2,2 triệu thùng mỗi ngày. Trong đó bao gồm mức cắt giảm lớn nhất là từ hai nhà cung cấp dầu mỏ hàng đầu là Saudi Arabia và Nga.

Nga thông báo nước này sẽ nâng mức cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện lên đến 500.000 thùng/ngày, từ đầu năm 2024 và kéo dài đến hết quý 1/2024.

OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Saudi Arabia cũng tuyên bố sẽ gia hạn cắt giảm sản lượng dầu mỏ tự nguyện 1 triệu thùng/ngày cho đến hết quý đầu tiên của năm 2024. Nước này đã thực hiện kế hoạch cắt giảm sản lượng dầu nêu trên kể từ tháng 7 năm nay.

Các thành viên khác của OPEC+ như UAE đồng ý cắt giảm sản lượng thêm 163.000 thùng/ngày; Iraq cắt giảm thêm 220.000 thùng/ngày...

Được biết sản lượng hiện nay của OPEC+ rơi vào khoảng 43 triệu thùng/ngày, đã bao gồm mức cắt giảm khoảng 5 triệu thùng/ngày trong nỗ lực hỗ trợ giá và bình ổn thị trường trước đó.

Việc OPEC+ quyết định cắt giảm nguồn cung, duy trì sản lượng thấp diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô tiếp tục giảm do lo ngại về tăng trưởng kinh tế yếu hơn vào năm 2024, cũng như những kỳ vọng thặng dư nguồn cung.

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) tháng này hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu năm 2024 giảm do "giai đoạn phục hồi kinh tế sau đại dịch bắt đầu hạ nhiệt và các công nghệ năng lượng mới dần phổ biến".

OPEC+ cũng sẽ có thêm thành viên mới là Brazil - quốc gia sản xuất dầu lớn thứ 10 thế giới. Bộ trưởng Năng lượng Brazil cho biết họ hy vọng gia nhập OPEC+ vào tháng 1/2024.

PV (Theo Reuters)
Bạn đang đọc bài viết OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu mỏ tại chuyên mục Tài chính quốc tế của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan