Phạt 600 triệu đồng một cá nhân vì thao túng cổ phiếu Cà Phê Thương Phú

03/12/2020, 16:10

TCDN - Ông Lê Văn Hoan bị phạt 600 triệu đồng vì đã có hành vi mua bán, tạo cung cầu giả, thao túng giá chứng khoán tại Công ty CP Cà Phê Thương Phú.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 600 triệu đồng đối với ông Lê Văn Hoan (Khu đô thị Linh Đàm - quận Hoàng Mai, Hà Nội), vì đã có hành vi mua bán, tạo cung cầu giả, thao túng cổ phiếu CTP của Công ty CP Cà Phê Thương Phú (nay là Công ty CP Minh Khang Capital Trading Public).

Theo UBCKNN, hành vi của ông Hoan vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều 9 Luật Chứng khoán, Khoản 2 Điều 70 Nghị định số 58 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Chứng khoán và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Chứng khoán.

Theo kết quả xác minh của Cơ quan công an, hậu quả do hành vi thao túng cổ phiếu CTP của ông Lê Văn Hoan gây ra chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Trước đó, UBCKNN xử phạt hành chính bà Đào Lệ Phương cũng ở Hà Nội với số tiền tổng cộng 82,5 triệu đồng vì mua-bán số lượng lớn cổ phiếu SHI của Công ty CP Quốc tế Sơn Hà (mã SHI) trong thời gian dài mà không báo cáo theo quy định (vì bà có liên quan đến phó tổng giám đốc công ty).  

Như Quỳnh
Bạn đang đọc bài viết Phạt 600 triệu đồng một cá nhân vì thao túng cổ phiếu Cà Phê Thương Phú tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan