Phiên cuối tuần, giá vàng quay đầu tăng mạnh

15/11/2020, 10:56

TCDN - Giá vàng thế giới tăng mạnh trong ngày giao dịch cuối tuần và được kỳ vọng sớm tăng trở lại mốc 1.900 USD trong tuần tới (16-20/11).

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới trên sàn Kitco đứng mức 1.889,2 - 1.890,2 USD/ounce (mua vào - bán ra), tăng khoảng 11 USD mỗi ounce so phiên liền trước.

Vàng tăng trở lại chủ yếu do chứng khoán toàn cầu giảm trở lại và việc đồng USD giảm cũng góp phần kéo vàng đi lên.

Giá vàng quay đầu tăng mạnh trong phiên cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Giá vàng quay đầu tăng mạnh trong phiên cuối tuần. (Ảnh minh họa)

Tuy tăng nhẹ trong phiên giao dịch cuối tuần nhưng giá vàng thấp hơn 73 USD so với cuối tuần trước, tương đương mức giảm 3,7%/tuần và so với 30 ngày trước giá vàng thế giới giảm 12 USD/Ounce, tương đương 0,6%.

Theo đánh giá từ giới tài chính, giá vàng có thể vẫn biến động nhanh chóng do lo ngại suy thoái kinh tế và những hoài nghi về khả năng tiếp cận vắc xin COVID-19. Bên cạnh đó, một số nước đang có kế hoạch tung các gói kích thích kinh tế ngay khi dịch COVID-19 đang được khống chế, có thể ảnh hưởng đến giá vàng.

Việc nước Mỹ có khả năng đối mặt với một cuộc khủng hoảng chính trị sâu sắc cũng là yếu tố khiến vàng có thể trở thành hầm trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong thời gian tới trước bối cảnh kinh tế toàn cầu chưa khởi sắc.

Nhiều chuyên gia dự báo sẽ còn bứt phá trong tương lai trong bối cảnh đồng USD đối mặt với một triển vọng khá u ám do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục chính sách tiền tệ siêu nới lỏng và chính quyền Mỹ sẽ đẩy mạnh kích thích kinh tế.

Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco ghi nhận phần lớn nhà phân tích và nhà đầu tư cá nhân đều lạc quan về giá vàng tuần tới.

Cụ thể, trong số 17 nhà phân tích tham gia dự báo giá vàng tuần tới, có tới 10 người (59%) dự báo giá tăng; trong khi đó, chỉ 1 nhà phân tích (6%) dự báo giá giảm và 6 người còn lại (35%) đưa quan điểm trung lập.

Tỷ lệ tương tự cũng xuất hiện trong cuộc khảo sát với 1.511 nhà đầu tư cá nhân tuần này. Trong đó, 924 người (61%) cho rằng giá vàng sẽ tăng trở lại mốc 1.900 USD vào tuần tới; 281 người khác (19%) cho biết thấy dấu hiệu giá giảm và 306 người (20%) dự báo giá vàng đi ngang trong tuần tới.

Biến động giá vàng thế giới ảnh hưởng đến trong nước, đẩy vàng trong nước tăng nhẹ. Hiện giá vàng SJC tại TP.HCM được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết mức 55,9 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng khoảng 50.000 đồng so phiên liền trước.

Công ty Bảo Tín Minh Châu niêm yết vàng SJC ở 55,96 - 56,34 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra) tăng nhẹ so với phiên đóng cửa hôm cuối tuần. Trong khi đó Doji hiện niêm yết giá vàng JSC mức 55,85 - 56,40 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Phiên cuối tuần, giá vàng quay đầu tăng mạnh tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Giá vàng hôm nay tiếp tục tụt dốc
Giá vàng hôm nay 12/11 trên thị trường thế giới tiếp tục sụt giảm trước những thông tin về vaccine Covid-19 và sự tăng điểm của thị trường chứng khoán.
Giá vàng tiếp tục tăng mạnh phiên đầu tuần
Giá vàng thế giới hôm nay 9/11 tiếp tục xu hướng tăng và được kỳ vọng sẽ bứt phá mạnh trong tuần này do đồng USD xuống giá cùng với kỳ vọng của giới đâu tư sau chiến thắng của ông Joe Biden.
Giá vàng bất ngờ tăng dựng đứng
Giá vàng hôm nay 6/11 trên thị trường thế giới bất ngờ tăng dựng đứng khi nước Mỹ chứng kiến những diễn biến chưa từng có trong cuộc bầu cử Tổng thống.