Quảng Ninh: Hơn 100 hộ kinh doanh tàu du lịch xin tạm dừng hoạt động

11/08/2020, 19:45

TCDN - Quảng Ninh vẫn là điểm đến an toàn và mở cửa đón khách, tuy nhiên mới đây các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long đã đồng loạt trình đơn xin dừng hoạt động vì quá khó khăn, do khách ít nhưng vẫn phải nộp đủ thuế.

Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh tại Cảng tàu du lịch Tuần Châu cho biết, có ngày chỉ có khoảng trên 100 khách đi thăm vịnh Hạ Long. Hàng trăm con tàu, mỗi ngày chỉ có vài tàu xuất bến. Vì thế, các chủ tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long đã có công văn gửi Chi cục Thuế Hạ Long xin được tạm dừng hoạt động tàu du lịch.

Hơn 100 hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong lĩnh vực tàu du lịch vừa có đơn gửi Chi cục thuế TP Hạ Long để xin tạm dừng hoạt động, tạm dừng đóng thuế đến hết tháng 8/2020, do gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Hơn 100 hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong lĩnh vực tàu du lịch vừa có đơn gửi Chi cục thuế TP Hạ Long để xin tạm dừng hoạt động, tạm dừng đóng thuế đến hết tháng 8/2020, do gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19. (Ảnh minh họa)

Theo Cảng vụ Đường thủy nội địa Quảng Ninh, trong ngày 9/8 chỉ có khoảng 10 tàu du lịch xuất bến ở Cảng tàu du lịch Tuần Châu, đưa khoảng vài trăm du khách đi thăm vịnh Hạ Long. Trong khi đó, khi dịch COVID-19 chưa bùng phát trở lại ở Đà Nẵng, ngày thường, mỗi ngày vịnh Hạ Long đón trên 1 vạn khách; ngày cuối tuần thường từ 2 đến 3 vạn khách. 

Thời điểm này các hộ kinh doanh vô cùng khó khăn, vì dù không hoạt động vẫn phải duy trì trả lương tối thiểu cho nhân viên. Bên cạnh đó là một loạt các chi phí khác, như đóng bảo hiểm tàu, đăng kiểm, đăng ký... Trung bình các hộ đóng thuế dao động từ 5 đến 10 triệu/tháng. Nếu không có khách thì vẫn phải nộp thuế...

Ông Hoàng Văn Lương (Đội trưởng Đội quản lý thuế liên phường số 5 - Chi cục thuế Hạ Long) xác nhận, trong sáng nay có khoảng 100 hộ kinh doanh làm thủ tục xin tạm dừng hoạt động từ ngày 1/8 đến hết 29/8.

"Nếu hết tháng 8/2020, các hộ này vẫn gặp khó khăn thì cơ quan thuế sẽ tiếp tục hướng dẫn họ về thủ tục để tạm thời không đóng thuế do không có doanh thu", ông Lương cho biết.

Hiện, hơn 500 tàu du lịch trên vịnh Hạ Long có hàng nghìn nhân viên trực tiếp làm việc, trong đó chỉ tính riêng 173 tàu lưu trú đã có gần 2.000 nhân viên. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ngành du lịch gặp vô vàn khó khăn khi không có khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Điều này kéo theo nhiều hệ lụy như nhân viên không có công ăn việc làm, doanh nghiệp không có nguồn thu, ngành thuế không thu được phí… 

Bích Thảo
Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Hơn 100 hộ kinh doanh tàu du lịch xin tạm dừng hoạt động tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Ninh giảm 50% giá vé lưu trú vịnh Hạ Long từ 10/7
Do ảnh hưởng dịch Covid-19 khiến cho ngành du lịch tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề. Để sớm phục hồi, phát triển trở lại ngành Du lịch, dịch vụ, Quảng Ninh đã chủ động xây dựng kịch bản riêng với nhiều gói kích cầu, ưu đãi cho du khách.