Quảng Trị: Thu trên 64 tỷ đồng từ dịch vụ hấp thụ và lưu giữ các bon của rừng

25/01/2024, 10:35

TCDN - Thông tin từ UBND tỉnh Quảng Trị, đến nay tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn đạt 49,8%, đặc biệt lần đầu tiên tỉnh này đã thu về trên 64 tỷ đồng tương đương 2,636 triệu USD, từ dịch vụ hấp thụ và lưu giữ các bon của rừng.

rung thong.1

Năm 2023, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức thực hiện tốt Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025; Chỉ thị số 8733/CT-BNN-TCLN ngày 23/12/2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Xuân Quý Mão và tăng cường công tác bảo vệ, phát triển rừng năm 2023.

Trong năm qua, toàn tỉnh đã triển khai trồng rừng tập trung trên 11.500 ha và trên 3 triệu cây phân tán; sản xuất trên 30 triệu cây giống lâm nghiệp các loại đảm bảo chất lượng để tổ chức tốt trồng rừng tập trung, sản lượng gỗ rừng trồng khai thác đưa vào tiêu thụ đạt trên 1 triệu m3, góp phần đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu ổn định cho ngành công nghiệp chế biến gỗ trong và ngoài tỉnh; tỷ lệ che phủ rừng đạt 49,8% góp phần quan trọng trong việc ổn định môi trường sinh thái, cảnh quan và giảm thiểu những hậu quả do biến đổi khí hậu gây ra.

Đồng thời nguồn thu từ dịch vụ môi trường rừng (từ thủy điện và nước sạch) trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong năm 2023 đạt trên 20,5 tỷ đồng, đặc biệt lần đầu tiên tỉnh này đã thu từ dịch vụ hấp thụ và lưu giữ các bon của rừng trong 3 năm từ năm 2023 - 2025 với số tiền trên 64 tỷ đồng (2,636 triệu USD). Đây được xem là nguồn tài chính quan trọng và có ý nghĩa của ngành; qua đó góp phần thúc đẩy và huy động được sự tham gia tích cực của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư,... cùng chung tay vào việc quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương ngày càng được nâng lên và bền vững hơn.

Hữu Tiến
Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Thu trên 64 tỷ đồng từ dịch vụ hấp thụ và lưu giữ các bon của rừng tại chuyên mục Thị trường của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Quảng Trị: Doanh nhân Nguyễn Hữu Hiếu đến với công nghệ bấc thấm như một câu chuyện “tương phùng”
Phương tiện thi công cắm bấc thấm xử lý tối ưu nhất khi công trình gặp phải nền đất yếu, đây là loại phương tiện có công nghệ phức tạp và khó vận hành. Tuy nhiên, bằng đam mê cháy bỏng, tính mạnh dạn và quyết đoán, doanh nhân Nguyễn Hữu Hiếu tại Triệu Phong, Quảng Trị đã sở hữu được loại phương tiện này.
Quảng Trị: Sẽ cưỡng chế trạm cân trái phép ở Vĩnh Chấp
Dù đã nhiều lần bị cơ quan chức năng lập biên bản và ra quyết định xử phạt, nhưng trạm cân thu mua gỗ rừng trồng trái phép của ông Nguyễn Văn Nguyên - thôn Chấp Nam, xã Vĩnh Chấp, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị vẫn tiếp tục hoạt động và ngày càng táo tợn hơn, gây bất bình trong dư luận.
Quảng Trị: “Tuyến phố đêm” Lao Bảo giao thoa văn hóa vùng biên
Sau lần tổ chức “Tuyến phố đêm”, vào dịp kỉ niệm ngày thống nhất non sông 30 tháng 4 năm 2023, để lại bao dấu ấn khó phai trong lòng du khách, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang chuẩn bị tổ chức “Tuyến phố đêm” lần hai nhân dịp đón chào năm mới 2024.