Ra mắt chương trình "An Toàn Học Đường" trực tuyến miễn phí cho học sinh, sinh viên

21/09/2024, 09:26

TCDN - Ngày 20/9, Công Ty CP Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Power 5 chính thức ra mắt chương trình "An Toàn Học Đường" trực tuyến hoàn toàn miễn phí cho học sinh và giáo viên.

Đây là chương trình Giáo dục Kỹ năng sống cần thiết cho các em học sinh như : An toàn học đường, phòng chống tai nạn thương tích bậc giáo dục phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 12). Các học liệu bao gồm khung giáo án, file trình chiếu dạng PowerPoint, video bài học, và hệ thống câu hỏi trắc nghiệm hoặc tự luận liên quan đến các kỹ năng an toàn và phòng chống tai nạn thương tích như phòng chống tai nạn giao thông, bỏng, nhiễm độc, điện giật và nhiều kỹ năng sống khác.

Ông Đào Xuân Sơn, Chủ tịch HĐQT Công Ty CP Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Power 5 phát biểu tại lễ công bố ký kết hợp tác chiến lược giữa HRWis và Power5.

Ông Đào Xuân Sơn, Chủ tịch HĐQT Công Ty CP Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Power 5 phát biểu tại lễ công bố ký kết hợp tác chiến lược giữa HRWis và Power5.

Chương trình được triển khai hoàn toàn trên nền tảng Wisedu (thuộc sở hữu và vận hành bởi Công Ty TNHH HRWis), tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh và giáo viên tiếp cận dễ dàng và hiệu quả. Đây là một sáng kiến quan trọng nhằm nâng cao nhận thức về an toàn và trang bị kỹ năng thiết yếu cho học sinh trong môi trường giáo dục phổ thông.

IMG_6005

Toàn bộ chi phí xây dựng học liệu, thẩm định chương trình, duy trì nền tảng công nghệ, xây dựng ứng dụng điện thoại, lưu trữ dữ liệu và bảo trì vận hành hàng tháng đều được các doanh nghiệp: công ty Luật Justiva Law, công ty HR Wis, công ty Alfacens Capital tài trợ 100%. Chính vì vậy, các em học sinh và giáo viên không phải trả bất kỳ chi phí nào để tham gia và học tập nội dung của chương trình. Qua đó, cho thấy nỗ lực to lớn nhằm mang đến cơ hội học tập bình đẳng về kỹ năng an toàn cho tất cả học sinh, đặc biệt là những em ở các vùng khó khăn.

Đại diện HRWis và Power5 ký kết Hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị trong chương trình An toàn học đường.

Đại diện HRWis và Power5 ký kết Hợp tác chiến lược giữa hai đơn vị trong chương trình "An toàn học đường".

Chương trình được xây dựng trên cơ sở bám sát các chỉ đạo, các văn bản của trung ương và địa phương về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn thương tích; phòng chống đuối nước; tăng cường giáo dục kỹ năng sống, triển khai các hoạt động trải nghiệm trong giáo dục phổ thông (từ lớp 1 đến lớp 12).

Ông Đào Xuân Sơn, Chủ tịch HĐQT Công Ty CP Đầu Tư và Phát Triển Công Nghệ Power 5 cho biết: “ Chúng tôi cố gắng tập trung trang bị cho các em những kiến thức, kỹ năng an toàn và các kỹ năng sống thiết yếu, giúp các em tự tin phòng tránh và ứng phó hiệu quả trước những tình huống rủi ro có thể xảy ra. Tất cả những hành động trên đều hướng tới mục tiêu xây dựng một môi trường sống an toàn, lành mạnh, tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần”.

Chương trình An toàn học đường trực tuyến miễn phí dành cho học sinh sinh viên chính thức khởi động.

Chương trình "An toàn học đường" trực tuyến miễn phí dành cho học sinh sinh viên chính thức khởi động.

Bên cạnh đó, ông Phạm Ngọc Thạch, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Power 5 chia sẻ tin vui kể từ ngày 20/10/2024, giáo viên, phụ huynh học sinh và các học sinh Tiểu học, THCS và THPT nếu mong muốn tiếp cận và học tập các nội dung của chương trình sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí tài khoản truy cập trên nền tảng Wisedu.

Không chỉ vậy, Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Power 5 còn hỗ trợ (miễn phí) chi phí đào tạo và tập huấn cho các giáo viên có nhu cầu sử dụng các học liệu của chương trình để giảng dạy. Đặc biệt, đối với các trường học còn gặp khó khăn về thiết bị, chương trình sẽ xem xét hỗ trợ một phần để đảm bảo tất cả các em đều có cơ hội tham gia học tập. Sau 30/05/2025, Chương trình sẽ được tổng kết, đánh giá và tiếp tục gia hạn, triển khai cho năm học tiếp theo.

Từ đầu năm 2024, với sự đồng hành của các lãnh đạo từ Hiệp hội Nhà Vệ sinh Việt Nam (Bộ chủ quản là Bộ Tài nguyên và Môi trường), công ty luật Justiva Law và Công ty CP Viện Khoa học An Toàn Việt Nam, ý tưởng về một chương trình "An toàn học đường" Online đã dần thành hình. Nhằm hiện thực hóa ý tưởng này và mở rộng các hoạt động xã hội khác, Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ Power 5 chính thức được thành lập.

Và trong khuôn khổ sự kiện ra mắt ngày 20/09/2024, bên cạnh lễ ra mắt chương trình “An toàn Học đường” thì Power 5 và Công ty TNHH HR Wis đã ký kết hợp tác chiến lược để cùng triển khai chương trình trên nền tảng Wisedu – một nền tảng quản lý học tập và đào tạo trực tuyến. Sự hợp tác này đóng vai trò quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng triệu học sinh trên cả nước tiếp cận các kiến thức về an toàn học đường một cách dễ dàng.

Sau buổi ra mắt, Power 5 sẽ phối hợp với Công ty Luật Justiva Law và Hiệp hội Nhà Vệ sinh Việt Nam để đưa chương trình tiếp cận từng địa phương và trường học trên toàn quốc, cung cấp tài khoản truy cập miễn phí cho học sinh và giáo viên từ ngày 20/10/2024.

Hoài Thương
Bạn đang đọc bài viết Ra mắt chương trình "An Toàn Học Đường" trực tuyến miễn phí cho học sinh, sinh viên tại chuyên mục Nhịp cầu doanh nghiệp của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Tin liên quan