Ra mắt Chương trình Thành viên cá nhân dành cho các Thành viên Hội đồng quản trị

04/03/2022, 18:14

TCDN - Sáng ngày 4/3/2022, Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD) chính thức ra mắt Chương trình Thành viên cá nhân (Individual Membership Program - IMP). Đây là chương trình đầu tiên được xây dựng và triển khai tại Việt Nam dành cho các Thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT).

Chương trình IMP được VIOD xây dựng dựa trên nền tảng thông lệ tốt nhất của các Viện thành viên HĐQT quốc tế đang áp dụng, nhằm mục tiêu kết nối các thành viên HĐQT - những người đang thực hành và thực sự làm nghề Quản trị Công ty (QTCT); qua đó, trợ giúp việc nâng cao kiến thức, kỹ năng và các kinh nghiệm quản trị tốt của thành viên thông qua chuỗi các hoạt động đào tạo, chia sẻ, Coaching, Mentoring mang tính thực tiễn cao đến từ các chuyên gia quốc tế và Việt nam giàu kinh nghiệm QTCT.

VIOD là một tổ chức chuyên nghiệp tiên phong đầu tiên tại Việt nam chuyên sâu về Quản trị Công ty. Hoạt động của VIOD nhằm trợ giúp nâng cao nhận thức và góp phần thúc đẩy việc áp dụng các chuẩn mực và thông lệ QTCT tốt tại các doanh nghiệp Việt Nam. VIOD chính thức được thành lập vào tháng 03/2018 trong khuôn khổ Sáng kiến Quản trị Công ty Việt Nam (VCGI) với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Cục Kinh tế Liên bang Thụy Sỹ (SECO).

Ra mắt Chương trình Thành viên cá nhân dành cho các Thành viên Hội đồng quản trị.

Ra mắt Chương trình Thành viên cá nhân dành cho các Thành viên Hội đồng quản trị.

Trong gần bốn năm hoạt động, VIOD đã triển khai nhiều chương trình đào tạo chuyên sâu (về Năng lực Lãnh đạo, QTCT, Văn hóa HĐQT,...) cũng như các hội thảo, sự kiện mang tính kết nối dành cho những người làm nghề QTCT; đồng thời xây dựng Chương trình Thành viên Doanh nghiệp (CMP) với sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp niêm yết lớn từ nhiều nhóm ngành nghề. Việc ra mắt chương trình IMP là một dấu mốc mới của VIOD trong hành trình phát triển nghề QTCT tại Việt Nam.

Bà Hà Thu Thanh, Chủ tịch VIOD, Chủ tịch Deloitte Việt Nam chia sẻ, trong giai đoạn phát triển mới từ năm 2022 với nhiều thách thức khó lường, hơn lúc nào hết, các nhà lãnh đạo, các thành viên HĐQT doanh nghiệp cần được trang bị và cập nhật những kiến thức, nguyên tắc quản trị công ty tốt, cũng như chia sẻ, học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn và chuyên nghiệp về QTCT để phát triển và nâng cao năng lực thực hành quản trị của từng cá nhân, của cả HĐQT, qua đó góp phần năng lực cạnh tranh và quản trị phát triển bền vững cho doanh nghiệp của mình.

Theo bà Thanh, chương trình IMP được VIOD xây dựng dựa trên nền tảng thông lệ tốt nhất mà các Viện thành viên HĐQT quốc tế đang áp dụng, nhằm mục tiêu kết nối các thành viên HĐQT - những người đang thực hành và thực sự làm nghề Quản trị Công ty (QTCT).

IMP là chương trình đầu tiên tại Việt Nam nhằm mục đích kết nối và truyền cảm hứng cho những người làm nghề Quản trị Công ty (QTCT); qua đó trợ giúp việc nâng cao kiến thức, kinh nghiệm thông qua những hoạt động thiết thực như  đào tạo, chia sẻ, Coaching, Mentoring đến từ các chuyên gia quốc tế và Việt Nam giàu kinh nghiệm QTCT; đồng thời, tôn vinh những giá trị của người làm nghề QTCT; 

IMP bao gồm 3 hạng thành viên: Thành viên Liên kết dành cho Thành viên HĐQT mới và Ban điều hành; Thành viên Đầy đủ dành cho thành viên HĐQT và Ban điều hành từ 12 tháng trở lên; Thành viên Cao cấp dành cho thành viên HĐQT và Ban điều hành có nhiều năm kinh nghiệm. Tại Lễ ra mắt, VIOD cũng trân trọng giới thiệu các Thành viên Danh dự - hạng Thành viên Cao cấp (Honorable Fellow Member) đầu tiên của chương trình IMP là các Chủ tịch/ Phó CT kiêm Tổng Giám đốc của các Tập đoàn Nhà nước và Tư nhân, Doanh nghiệp niêm yết lớn của Việt Nam tiên phong cùng thực hiện Quản trị Công ty, Quản trị Môi trường và Xã hội (ESG) hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao tính minh bạch của thị trường.

Tại buổi công bố Chương trình IMP của VIOD đã chào đón các Thành viên hạt nhân đầu tiên đến từ các Tập đoàn Nhà nước, Công ty Niêm yết lớn của Việt Nam tiên phong cùng thực hiện QTCT như Tập Đoàn Bảo Việt, Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, Tập đoàn Cơ điện Lạnh REE, Tập đoàn Thiên Long, Deloitte Việt Nam,... 

Chương trình IPM đã được các Viện Thành viên HĐQT tại một số nước trong Khu vực như Singapore, Thái Lan, Malaysia,… triển khai hiệu quả và mang lại nhiều giá trị hữu ích, trợ giúp hiệu quả các thành viên HĐQT phát huy vai trò tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các công ty đại chúng, từ đó, mang lại giá trị bền vững cho thị trường vốn trong tương lai.

Huyền Châu
Bạn đang đọc bài viết Ra mắt Chương trình Thành viên cá nhân dành cho các Thành viên Hội đồng quản trị tại chuyên mục Tài chính của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Phạt Thành viên Hội đồng quản trị Landmark Holding, Thư ký Vipco, lãnh đạo Công ty Đo đạc và Khoáng sản
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán đối với bà Đỗ Thị Phương - Thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Landmark Holding, ông Lê Phương Châm - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Đo đạc và Khoáng sản, ông Phạm Thế Long - Thư ký Công ty Vận tải Xăng dầu VIPCO