Sắc đỏ phủ bóng thị trường chứng khoán sáng nay, VN-Index còn 843,88 điểm

24/07/2020, 13:43

TCDN - Đà giảm của thị trường chứng khoán cùng thời điểm khi giá vàng trong nước lập đỉnh mới. Theo giới phân tích, quyết tâm bán nhanh có thể xuất phát từ nhu cầu mua vàng của một bộ phận nhà đầu tư.

Chứng khoán chìm trong sắc đỏ trong phiên sáng nay với biên độ giảm tăng dần theo thời gian.

Đến cuối phiên sáng, VN-Index giảm 1,5% xuống 843,88 điểm. VN30-Index giảm gần 1,7% về dưới 790 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cũng lùi sâu dưới tham chiếu.

Sắc đỏ chiếm áp đảo với lực bán tăng nhanh từ đầu phiên. Sàn HoSE ghi nhận 318 mã giảm, 27 mã đứng tham chiếu, còn chiều tăng chỉ có 41 mã. Riêng nhóm VN30, toàn bộ 30 mã bluechip chìm trong sắc đỏ.

25_2_anh_chung_khoan_wjeu

Bên cầm cổ phiếu thể hiện sự quyết tâm khi liên tục hạ giá, quyết bán nhanh trong khi lực cầu không đủ mạnh dù giá nhiều cổ phiếu giảm sâu. Thanh khoản thị trường tăng liên tục với áp lực từ bên bán. Chưa hết phiên sáng, hai sàn niêm yết đã giao dịch hơn 2.600 tỷ đồng.

Đà giảm của thị trường chứng khoán cùng thời điểm khi giá vàng trong nước lập đỉnh mới. Theo giới phân tích, quyết tâm bán nhanh có thể xuất phát từ nhu cầu mua vàng của một bộ phận nhà đầu tư. Ngoài ra, tâm lý thị trường cũng bị ảnh hưởng khi Đà Nẵng cách ly 50 người do phát hiện một ca nghi nhiễm nCoV do có kết quả dương tính lần đầu với Covid-19.

Đến cuối phiên sáng, ROS giảm 5%, CTD giảm 3,2%, SAB giảm 2,8%, TCB, SSI, BID, REE giảm hơn 2%, CTG, PLX, STB giảm gần 2%. Sắc đỏ lan rộng toàn thị trường cả những phân khúc mid-cap và penny.

Thanh Hà
Bạn đang đọc bài viết Sắc đỏ phủ bóng thị trường chứng khoán sáng nay, VN-Index còn 843,88 điểm tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Diễn biến nào cho chứng khoán tháng 7?
Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường chứng khoán tháng 7 sẽ diễn biến trong xu hướng thận trọng do triển vọng kém khả quan về kết quả kinh doanh quý 2 và quan ngại về làn sóng dịch bệnh thứ hai.