Sân bay Vinh tạm thời bị đóng cửa do sự cố đường băng bị hỏng

03/07/2023, 16:10
báo nói -

TCDN - Sân bay Vinh (tỉnh Nghệ An) đã tạm thời bị đóng cửa do có sự cố bong tróc bề mặt đường cất hạ cánh khiến hàng loạt các chuyến bay khai thác phải chuyển hướng hoặc hủy.

Sáng 3/7, đường băng ở sân bay Vinh bất ngờ gặp sự cố khi lớp bê tông nhựa bề mặt bị bong một mảng lớn. Sự việc khiến nhiều chuyến bay phải thay đổi lịch trình hoặc hủy chuyến.

Thời điểm sáng 3/7, có 4 chuyến bay lên và xuống bình thường. Sau đó, khi một máy bay chuyến Vinh - Tp.HCM lăn ra đường băng thì phát hiện một mảng lớn lớp nhựa bề mặt đường băng ở đầu số 17 bị bong, nứt vỡ. Đến khoảng 10 giờ 30, Cảng hàng không quốc tế Vinh không thể tiếp nhận các chuyến bay.

Sự cố nứt đường băng sân bay Vinh. (Ảnh: Sỹ Hòa)

Sự cố nứt đường băng sân bay Vinh. (Ảnh: Sỹ Hòa)

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc cho hay ngay sau khi nhận được tin sự cố đường băng sân bay Vinh, Cảng vụ đã lập tức báo cáo các bên liên quan và Cục Hàng không Việt Nam. 

Hiện nay, trước mắt, theo thẩm quyền, Cảng vụ đã có quyết định tạm đóng cửa sân bay Vinh trong thời gian 24 giờ, tính từ 11 giờ trưa nay 3/7. Tiếp theo, dựa trên các báo cáo từ hiện trường, Cục Hàng không Việt Nam sẽ có quyết định cụ thể về vụ việc này.

Đây là sự cố khách quan. Hiện, nhà khai thác cảng là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang phối hợp với các bên liên quan và Cảng hàng không quốc tế Vinh để lên phương án khắc phục. Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cũng cho biết đang thông báo tạm đóng cửa sân bay.

Ngay sau khi xảy ra sự cố này, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay giữa Tp.HCM, Hà Nội và Vinh trong ngày 3/7 do sân bay Vinh đóng cửa tạm thời đường cất hạ cánh.

Cụ thể, Vietnam Airlines hủy các chuyến bay giữa Tp.HCM và Vinh gồm VN1264, VN1265, VN1268, VN1269, VN1266, VN1267; giữa Hà Nội và Vinh gồm VN1717, VN1718.

Ngoài ra, sáng nay, chuyến bay VN1261 Vinh - Tp.HCM không được cất cánh và đã quay lại bãi đỗ; chuyến bay VN1262 Tp.HCM - Vinh đã đổi hướng hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân, Thanh Hóa.

Vietnam Airlines đã bố trí hành khách nối chuyến đi Melbourne (Australia) di chuyển đường bộ từ Vinh đến Thọ Xuân để bay chuyến Thọ Xuân, Thanh Hóa đến Tp.HCM, đảm bảo kịp giờ bay Tp.HCM đi Melbourne. Ngoài ra, hãng cũng hỗ trợ đặt lại vé cho hành khách có nhu cầu đổi ngày giờ bay khác, lên các chuyến bay khác và hỗ trợ di chuyển đường bộ.

Bamboo Airways cũng phải điều chỉnh lịch bay đi từ/đến Vinh trong ngày 03/07/2023. Theo đó, hành khách có 3 lựa chọn được hỗ trợ như sau:

- Hoàn vé

- Đổi chuyến bay chặng Vinh - Tp.HCM - Vinh ngày 03/7/2023 thành chặng Thanh Hóa - Tp.HCM - Thanh Hóa, kèm hỗ trợ chi phí di chuyển đường bộ 200.000VNĐ/hành khách (Vinh - Thanh Hóa); hoặc chặng Hà Nội - Tp.HCM - Hà Nội, kèm hỗ trợ chi phí di chuyển đường bộ 300.000VNĐ/hành khách (Vinh - Hà Nội). Chi phí di chuyển đường bộ sẽ nhận tại sân bay đi

- Đổi miễn phí 01 lần duy nhất sang chuyến bay cùng chặng trong vòng 72 giờ (tính từ giờ khởi hành cũ) nếu chuyến bay còn chỗ.

Được biết, đường băng sân bay quốc tế Vinh đưa vào sử dụng từ cuối năm 2003. Cảng hàng không Quốc tế Vinh mỗi ngày bay tầm 21-26 chuyến đi, đến. Sân bay quốc tế Vinh có một đường cất hạ cánh dài 2400m, rộng 45m, bề mặt bê tông at-phan. Sân đỗ máy bay (apron) có diện tích 38.438m² đáp ứng cho 7 vị trí đỗ máy bay. 

Mai Anh
Bạn đang đọc bài viết Sân bay Vinh tạm thời bị đóng cửa do sự cố đường băng bị hỏng tại chuyên mục Tin tức của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan