Sản phẩm giá rẻ thúc đẩy đà tăng giá cổ phiếu IMP

06/12/2021, 07:06

TCDN - Các sản phẩm có giá thầu rẻ của CTCP Dược phẩm IMEXPHARM sẽ là một trong những yếu tố nâng đỡ đà tăng giá của cổ phiếu IMP.

CTCP Dược phẩm IMEXPHARM (IMP – sàn HOSE) là một trong số 3 doanh nghiệp có giá trị trúng thầu cao nhất trong mảng kháng sinh ở nhóm 2 nhờ các nhà máy và dây chuyền kháng sinh mới đạt chuẩn EU-GMP đã hoạt động.

Chứng khoán Phú Hưng (PHS) nhận định IMP4 là nhà máy được đầu tư lớn nhất với vốn đầu tư 470 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành xét duyệt trong năm 2021 và nhận chứng EU-GMP vào năm 2022.

Hoạt động của nhà máy IMP4 sẽ tạo sức bật mạnh mẽ cho doanh thu thuốc ETC, mở ra cơ hội thâm nhập sâu hơn vào mảng đấu thầu thuốc Nhóm 1, đồng thời gia tăng mức cạnh tranh của IMP trước sự gia nhập ngày càng mạnh mẽ của thuốc ngoại vào thị trường Việt Nam.

IMP

Bên cạnh đó, IMP cũng nâng cao lợi thế cạnh tranh so với đối thủ nhờ các sản phẩm có giá thầu rẻ.

Kiểm soát nguyên vật liệu nhằm ứng phó với tình trạng thiếu hụt do dịch COVID-19

IMP chỉ nhập khoảng 25% giá trị nguyên liệu từ Trung Quốc. Ngoài ra, công ty có chính sách dự trữ nguyên liệu sản xuất và thời gian dữ trữ nguyên liệu hợp lý từ 3-6 tháng, do đó công ty có sức đề kháng cao trước biến động nguồn nguyên liệu, góp phần giảm thiểu rủi ro và ổn định biên lợi nhuận.

Năm 2022, kỳ vọng nhu cầu thuốc kênh OTC tăng bởi nhu cầu thuốc mùa dịch và việc đạt chứng nhận EU-GMP cho nhà máy IMP4 gia tăng cơ hội thâm nhập vào kênh thuốc ETC, chúng tôi ước tính doanh thu năm 2022 đạt 1.780 tỷ đồng (tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái), trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng (tăng trưởng 25,3%).

Kết phiên giao dịch chứng khoán ngày 3/12, giá cổ phiếu IMP tạm dừng ở mức 75.100 đồng, tăng 1,35% trong bối cảnh thị trường mất gần 39 điểm. Trong tuần trước, giá cổ phiếu IMP tăng 3,59%, còn trong một tháng qua, giá cổ phiếu IMP giảm 0,4%.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết Sản phẩm giá rẻ thúc đẩy đà tăng giá cổ phiếu IMP tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan