MBS khuyên chốt lãi cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong ngày 17/11

17/11/2021, 09:20

TCDN - MBS cho rằng nhà đầu tư nên canh chốt lời nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đồng thời cân nhắc mua các cổ phiếu bluechips chưa tăng hoặc đã tạo vùng hỗ trợ.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường ngày 17/11 của một số công ty chứng khoán.

Cơ hội phục hồi và mở rộng đà tăng vẫn còn

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận định diễn biến phân hóa và luân chuyển khá năng động của dòng tiền khiến thị trường hình thành các nhịp trồi sụt nhanh và mạnh trong phiên. Thực tế ấy cho thấy, khả năng chỉ số sẽ còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trước khi tạo một nền giá ổn định hơn.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội phục hồi và mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn còn..

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt giao dịch quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Giữ một phần tiền để hạn chế rủi ro và sẵn sàng bắt đáy

Trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ trên thị trường, nhà đầu tư tiếp tục có xu hướng chuyển hướng đầu tư ra các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khi mà VN-Index vẫn gặp khó khăn khi tiến gần hơn đến ngưỡng 1,480 điểm.

Ở chiều ngược lại, lực mua ròng của khối ngoại là một tín hiệu đáng chú ý, dù chỉ xuất hiên ở vài cổ phiếu đơn lẻ.

Bối cảnh thị trường thúc đẩy sự phân hóa giữa các cổ phiếu, nhất là khi nhiều cổ phiếu đã ghi nhận mức tăng rất mạnh mà không đi cùng sự khởi sắc của hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Chứng khoán Vietcombank cho rằng, nhà đầu tư chỉ có thể hướng nhiều hơn đến việc "lướt sóng" cổ phiếu ngắn hạn trong giai đoạn này, đồng thời giữ lại một phần sức mua để hạn chế rủi ro cũng như có thể sẵn sàng bắt đáy trong những nhịp rung lắc trong phiên hoặc thậm chí nếu xuất hiện những phiên giảm sâu.

Các nhóm ngành đáng chú ý trong những phiên gần đây là bảo hiểm, ngân hàng, chứng khoán và dầu khí.

Nên canh chốt lời nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

Nhận định của Chứng khoán MB (MBS) là thị trường điều chỉnh chủ yếu do làn sóng chốt lãi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Đây là phiên điều chỉnh đầu tiên sau chuỗi tăng 8 phiên liên tiếp của 2 nhóm này. Trong phiên ngày 3/11, mức giảm ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đều mạnh hơn, và thanh khoản cũng ở mức cao hơn so với phiên hôm 16/11.

Do vậy, phiên điều chỉnh hôm 16/11 chưa đủ dấu hiệu để xác nhận liệu đà tăng ở 2 nhóm này đã kết thúc hay chưa. Trong khi đó, nhóm VN30 vẫn tiếp tục đi ngang, và các cổ phiếu lớn như HPG, GVR, MSN đang gặp áp lực bán mạnh.

giao dich chung khoan 2

Về kỹ thuật, VN-Index đang gặp ngưỡng kháng cự 1.476 điểm, ứng với Fib 61,8% mở rộng. Do vậy các nhịp rung lắc sẽ thường xuyên xảy ra.

Nhà đầu tư nên canh chốt lời nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đồng thời cân nhắc việc mua đối với các cổ phiếu bluechips chưa tăng hoặc đã tạo vùng hỗ trợ.

Nhã Vy
Bạn đang đọc bài viết MBS khuyên chốt lãi cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ trong ngày 17/11 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan