Có thể nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục giảm trong ngày 11/11

11/11/2021, 09:01

TCDN - Các công ty chứng khoán dự báo thị trường sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm vốn hóa lớn có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/11 của một số công ty chứng khoán.

Dòng tiền còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30

Thị trường vẫn dao động bên dưới ngưỡng 1.470 điểm trong 3 phiên ngày 10/11, tuy thanh khoản luôn duy trì ở mức cao với 28.000 tỷ đồng khớp lệnh và 1 tỷ cổ phiếu được trao tay mỗi phiên trên sàn HSX, nhưng dòng tiền vẫn từ chối cơ hội ở nhóm VN30. Nhóm cổ phiếu này đã giảm sang phiên thứ hai liên tiếp và đã giảm 3/5 phiên vừa qua.

Cơ hội trên thị trường vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi các chỉ số Midcap và Smallcap đều lập các đỉnh cao mới.

Với diễn biến như vậy theo Chứng khoán MB,, khả năng dòng tiền còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30, do vậy chỉ số chung vẫn ở trạng thái dao động trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực. Nhóm cổ phiếu bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí có thể là nhóm tín hiệu.

VN-Index có khả năng tiếp tục xu hướng vận động tích cực

Chứng khoán BIDV (BSC) cho rằng thị trường giằng co trong suốt cả ngày 10/11. Kết phiên, VN-Index tăng nhẹ hơn 3 điểm. Trong 12/19 ngành tăng điểm, ngành dầu khí có mức tăng mạnh nhất - trên 6%. Về giao dịch của khối ngoại, trong ngày 10/11, họ bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

giao dich chung khoan 4

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực, thanh khoản gần như không thay đổi so với hôm qua. BSC dự báo trong vài phiên tới, VN-Index có khả năng tiếp tục duy trì xu hướng vận động tích cực với ngưỡng hỗ trợ 1460 điểm. 

Rủi ro điều chỉnh giảm đã hiện hữu

VN-Index diễn biến giằng co đầu phiên trước khi suy yếu và đảo chiều giảm điểm về cuối phiên ngày 10/11. Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) lập luận rằng, sau một nhịp tăng khá mạnh, rủi ro  rung lắc, điều chỉnh là hiện tượng có thể xảy ra.

Mặc dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, chỉ số sẽ sớm nhận lực đỡ và có cơ hội hồi phục trở lại tại vùng hỗ trợ gần quanh 1.445 - 1.455 điểm.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ một phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt giao dịch quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục điều chỉnh

Chứng khoán Yuanta Việt Nam nhận định thị trường sẽ tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể sẽ còn tiếp tục điều chỉnh ở phiên giao dịch kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn trên nhóm cổ phiếu vốn lớn tiếp tục tăng dần, cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Ngoài ra, hai chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps xác lập mức cao kỷ lục, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt nên các nhà đầu tư ngắn hạn cần hạn chế mua đuổi và hạn chế sử dụng đòn bẩy cao ở hai nhóm cổ phiếu.

Bạn đang đọc bài viết Có thể nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục giảm trong ngày 11/11 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhiều cá nhân bị xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, trong đó có bà Hoàng Thị Bản, liên quan của bà Lê Thị Lan – Kế toán trưởng Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ, ông Trần Văn Đà, liên quan lãnh đạo Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế...