Lực cung trên thị trường chứng khoán có thể mạnh hơn trong tuần này

08/11/2021, 07:36

TCDN - Việc những chỉ số kỹ thuật đi vào vùng quá mua có thể sẽ khiến cho lực cung trên thị trường chứng khoán trở nên mạnh hơn trong những phiên tới.

Tài chính Doanh nghiệp trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8/11.

Nhịp vận động tích cực có thể tiếp tục

Thị trường trải qua một phiên tăng điểm nhẹ trong phiên ngày 5/11. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với số mã tăng gấp đôi số mã giảm. Trong 16/19 ngành tăng điểm, ngành điện, nước và xăng dầu khí đốt chứng kiến mức tăng mạnh nhất.

Xu hướng thị trường vẫn có thể duy trì nhịp vận động tích cực, theo Chứng khoán BIDV (BSC), khi dòng tiền đầu tư vẫn đang ủng hộ đà tăng của thị trường.

Duy trì cổ phiếu tốt trong danh mục

Dòng tiền mạnh mẽ là tâm điểm của thị trường chứng khoán trong thời gian qua, khiến xu hướng của thị trường luôn tích cực. Nhiều cổ phiếu vẫn trên đà tăng trưởng mạnh cũng như nhiều nhóm cổ phiếu sau thời gian ngủ quên cũng bừng tỉnh trở lại, theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC).

VDSC nhận định nhà đầu tư vẫn tiếp tục duy trì cổ phiếu tốt trong danh mục, cũng như tìm thêm cơ hội đầu tư.

giao dich chung khoan 1

Nắm tỷ trọng cổ phiếu cao, nhưng tranh thủ "lướt sóng" ngắn hạn

Sau khi vượt mốc 1.400 một cách thuyết phục, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) thấy tâm lý của nhà đầu tư trong tuần vừa qua duy trì khá tốt giúp chỉ số chung tiếp tục đà hưng phấn.

Tuy nhiên, tâm lý chốt lời ngắn hạn cũng đã bắt đầu xuất hiện và khiến đà tăng của chỉ số thu hẹp. Việc những chỉ số kỹ thuật đi vào vùng quá mua có thể sẽ khiến lực cung trên thị trường chứng khoán trở nên mạnh hơn trong những phiên tới.

Giai đoạn hiện đang khá "chông chênh", do đó, VCBS khuyến nghị nhà đầu tư cân nhắc chốt lời một phần danh mục, đặc biệt là các cổ phiếu có tính đầu cơ theo "tin đồn" mà không đi kèm yếu tố cơ bản.

Mặc dù vậy, VCBS cho rằng thị trường chứng khoán vẫn đang diễn biến khá tích cực và nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục, nhưng nhìn chung nên thiên về chiến lược "lướt sóng" ngắn hạn theo dòng tiền trong bối cảnh thị trường hiện tại. Đồng thời, nhà đầu tư cũng cần chú ý cả đến khía cạnh quản trị rủi ro chứ không nên chỉ "mua đuổi" theo giá cổ phiếu.

Dòng tiền có thể đến nhóm cảng biển, vật liệu xây dựng, BĐS khu công nghiệp

Chứng khoán MB (MBS) nhận định thị trường đi lên bền vững ở cả chỉ số và thanh khoản, VN-Index tiếp tục duy trì chuỗi tăng sang tuần thứ hai liên tiếp và trong 5 tuần gần đây thị trường đã có tới 4 tuần tăng.

Đáng chú ý là dòng tiền liên tục xoay vòng, từ nhóm cổ phiếu bất động sản sang nhóm ngân hàng, chứng khoán, dầu khí…và rất có thể là tiếp tục đến nhóm cảng biển, vật liệu xây dựng, bất động sản khu công nghiệp…

Điều đó cho thấy dòng tiền chốt lời không rời bỏ thị trường, mà liên tục tìm các cơ hội mới, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết Lực cung trên thị trường chứng khoán có thể mạnh hơn trong tuần này tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Nhiều cá nhân bị xử phạt trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, trong đó có bà Hoàng Thị Bản, liên quan của bà Lê Thị Lan – Kế toán trưởng Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ, ông Trần Văn Đà, liên quan lãnh đạo Công ty cổ phần Xây lắp Thừa Thiên Huế...