VCBS: Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán sẽ là tâm điểm ngày 3/11

03/11/2021, 07:45

TCDN - Tâm điểm đáng chú ý của thị trường trong ngày 3/11 là các nhóm ngành đang đóng vai trò "dẫn sóng" như bất động sản, chứng khoán, theo nhận định của VCBS.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11 của một số công ty chứng khoán.

Khai thác cơ hội ngắn hạn với các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định, mặc dù chịu áp lực chốt lời trong phiên ngày 1/11, chỉ số VN-Index đã nhanh chóng lấy lại cân bằng và tăng vượt cản 1.450 điểm vào ngày 2/11. Thanh khoản giảm so với phiên trước nhưng vẫn ở mức cao, cho thấy dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường.

Với tín hiệu vượt cản 1.450 điểm thành công, động thái giảm điểm ngày 1/11 chỉ là động thái chốt lời ngắn hạn và VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục hành trình đi lên.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể giữ danh mục chiến lược và nương theo nhịp tăng của thị trường, đồng thời tiếp tục khai thác cơ hội ngắn hạn với các cổ phiếu đang có tín hiệu tích cực sau nền tích lũy.

Dấu hiệu thị trường vẫn còn sung sức

Chứng khoán MB (MBS) nhận định thị trường đã nhanh chóng vượt qua phiên rung lắc hôm 1/11 bằng phiên tăng mạnh mẽ và lập mức cao mới.

Thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX trong hai phiên vừa qua đạt gần 60 nghìn tỷ đồng - một con số “khủng”, các nhịp rung lắc trong phiên đều diễn ra ngắn và nhanh chóng quay lại xu hướng tăng cho thấy thị trường vẫn mạnh.

Dù vậy, dòng tiền vẫn chọn nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, với nhóm cổ phiếu bất động sản đóng vai trò dẫn dắt. Hàng loạt cổ phiếu bất động sản tăng mạnh trong phiên ngày 2/11 như DIG, SCR, VRC, LDG, NLG.

Tâm điểm là nhóm cổ phiếu bất động sản, chứng khoán

Nhìn chung, theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), chỉ số VN-Index vẫn đang duy trì đà tăng khá tốt sau khi vượt thành công mốc 1.400 điểm. VCBS cũng thấy thanh khoản tăng theo từng phiên, phản ảnh sự quyết liệt của nhà đầu tư.

giao dich chung khoan 5

Dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo động lượng tiếp tục xu hướng đi lên sau khi tiến vào vùng quá mua có thể nối dài nhịp hồi phục trong một vài phiên tới. Những diễn biến tích cực trên thị trường chứng khoán thế giới đã phần nào cải thiện tâm lý nhà đầu tư trong một vài phiên gần đây.

VCBS cho rằng nhà đầu tư có thể bắt đầu giải ngân với tỷ trọng vừa phải vào nhóm cổ phiếu dẫn dắt thu hút dòng tiền trong giai đoạn này cho chiến lược “lướt sóng” ngắn hạn. Tâm điểm đáng chú ý là các nhóm ngành hiện đang đóng vai trò "dẫn sóng" như bất động sản, chứng khoán.

Nhà đầu tư trung-dài hạn vẫn nên tiếp tục quan sát diễn biến thị trường và chỉ nên cân nhắc giải ngân khi chỉ số kiểm tra thành công ngưỡng 1.440 điểm.

Tố Quyên
Bạn đang đọc bài viết VCBS: Cổ phiếu bất động sản, chứng khoán sẽ là tâm điểm ngày 3/11 tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan