Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng nhóm vốn hóa lớn

04/11/2021, 08:51

TCDN - Tăng tỷ trọng nhóm vốn hóa lớn và giảm dần tỷ trọng nhóm vừa và nhỏ là khuyến nghị của Chứng khoán Yuanta Việt Nam trong phiên giao dịch ngày 4/11.

Tài chính Doanh nghiệp trích lược báo cáo nhận định thị trường chứng khoán ngày 3/11 của một số công ty chứng khoán.

Tăng tỷ trọng nhóm vốn hóa lớn và giảm dần tỷ trọng nhóm vừa và nhỏ

Chứng khoán Yuanta Việt Nam dự báo thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên 4/11 và VN-Index có thể sẽ kiểm định mức 1.420 điểm.

Đồng thời, trong phiên 4/11, dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể dẫn dắt đà tăng của thị trường trong phiên kế tiếp.

Áp lực bán ngắn hạn gia tăng lên nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, nhưng xu hướng ngắn hạn của hai chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps vẫn duy trì ở mức TĂNG, cho nên Yuanta đánh giá các nhịp giảm này chỉ là nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và cơ cấu lại, tức có thể gia tăng tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và giảm dần tỷ trọng nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Nhà đầu tư nên thận trong khi mua cổ phiếu mới

Kết thúc ngày giao dịch 4/11 với thanh khoản lập kỷ lục của thị trường chứng khoán, dòng tiền phân hóa rõ rệt, cũng như sự chốt lời những nhóm tăng mạnh của nhà đầu tư.

giao dich chung khoan 23

Rồng Việt (VDSC) thấy rằng, mức độ phân hóa mạnh này vẫn diễn ra trong phiên tiếp theo, nên các nhà đầu tư cần thận trọng trong việc lựa chọn cổ phiếu mua mới cũng như chốt lãi các cổ phiếu đang có tín hiệu đảo chiều.

Sự cơ cấu và định hướng mới của dòng tiền

Chứng khoán MB (MBS) nhận định thị trường chứng kiến biến động mạnh ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ sau chuỗi liên tiếp lập các đỉnh cao mới. Điểm đáng chú ý là thanh khoản lập kỷ lục mới và dòng tiền đổ mạnh vào nhóm cổ phiếu ngân hàng.

Trung bình 3 phiên vừa qua, nhà đầu tư giao dịch hơn 1 tỷ cổ phiếu trên sàn HSX cho thấy dòng tiền đã có sự cơ cấu và định hướng mới. Có thể dòng cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán sẽ hưởng lợi sau phiên chốt lời kỷ lục hôm 3/11.

Nhịp chỉnh có thể kéo VN-Index về vùng hỗ trợ 1.400-1.420 điểm

Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cho rằng nỗ lực “gánh” thị trường của nhóm ngân hàng chỉ đưa VN-Index trở lại trên mốc tham chiếu vào đầu phiên chiều 3/11, nhưng không thể giữ được thành quả này đến cuối phiên khi áp lực bán tăng mạnh trên hầu hết nhóm ngành.

CSI kỳ vọng thị trường vẫn còn dư địa tăng trưởng, và nhịp chỉnh có thể kéo VN-Index về vùng hỗ trợ 1.400-1.420 điểm rồi quay lại xu hướng tích cực. Vài cổ phiếu đáng chú ý trong phiên hôm 3/11 bao gồm HDB, LPB, LSS.

Quốc Bình
Bạn đang đọc bài viết Yuanta Việt Nam: Nhà đầu tư nên tăng tỷ trọng nhóm vốn hóa lớn tại chuyên mục Chứng khoán của Tạp chí Tài chính doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác:

email: [email protected], hotline: 086 508 6899

Bình luận

Tin liên quan

Xử phạt nhiều cá nhân vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm; Ông Lê Hữu Lý là người có liên quan của bà Trần Thị Vân Loan - lãnh đạo Thủy sản Cửu Long An Giang, ông Phạm Thế Hoa Cương là người có liên quan của ông Châu Quang Phúc –Giám đốc Tài chính CTCP Đầu tư Nam Long...
Phạt 2 cá nhân vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã xử phạt hành chính bà Đặng Thanh Tú – người có liên quan đến Ông Nguyễn Hoàng Linh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam và ông Trịnh Viết Tùy là người liên quan đến ông Lương Minh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đạt Phương.